Nhiệt tình làm từ thiện như "dân làm báo huyện"

Cập nhật, 15:38, Thứ Hai, 20/06/2016 (GMT+7)

Nhiều năm qua, không chỉ nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ và chính quyền huyện, Đài Truyền thanh huyện Long Hồ còn rất tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Đến thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2016.
Đến thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2016.

Có dịp tháp tùng đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy và Trung Tâm thẩm mỹ Xuân Hùng, TP Hồ Chí Minh đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân các xã Phú Đức, Long An và thị trấn Long Hồ của huyện Long Hồ chúng tôi đến Đài Truyền thanh huyện Long Hồ, hiểu thêm nhiệt huyết với công tác từ thiện xã hội của tất cả  thành viên nơi đây.  

Theo các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Phú Đức, từ nhiều ngày trước, các anh, chị cán bộ, viên chức của Đài đã đến trạm, kết hợp với cán bộ xã và cán bộ trạm sắp xếp, bố trí nơi chỗ khám bệnh, mắc loa phóng thanh để thông tin cho nhân dân.

Buổi khám bệnh diễn ra với lượng bệnh nhân vượt ra khỏi kế hoạch ban đầu, bởi “ có đoàn bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Trung Tâm thẩm mỹ ở TP Hồ Chí Minh về khám”.

Chính vì vậy, để đảm bảo cho các bác sỹ có không gian khám bệnh thoải mái nhất, chẩn đoán bệnh chính xác nhất, các anh, chị cán bộ, viên chức Đài Truyền thanh huyện đã phải tất bật sắp xếp, ân cần hướng dẫn người đến khám bệnh ngồi đúng vị trí.

Với những người bệnh cao tuổi, đau yếu, hoặc bị tàn tật các anh, chị thay phiên nhau dìu dắt chu đáo.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hùng- Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng vui vẻ tâm sự: "Theo kế hoạch chúng tôi chỉ tiếp nhận và khám bệnh cho 450 người, tuy nhiên số lượng người đến khám lên đến 570 người.

Tuy vất vả, khá mệt nhưng chúng tôi rất vui vì có những cộng sự là cán bộ chính quyền địa phương, các y, bác sỹ của Trạm y tế xã và đặc biệt là sự nhiệt tình của các anh, chị cán bộ Đài Truyền thanh huyện. Sự nhiệt tâm của các anh, chị đã tiếp thêm cho chúng tôi tinh thần để tiếp tục làm tốt hơn công tác từ thiện chăm sóc sức khỏe cho mọi người".

Cả người ướt đẫm mồ hôi thế nhưng lúc nào trên gương mặt họ vẫn luôn tươi cười, chị Nguyễn Thị Kim Hằng- Biên tập viên của Đài Truyền thanh huyện Long Hồ chia sẻ: "Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi được gặp rất nhiều cảnh đời khốn khó, từ đó mình trăn trở phải làm gì đó giúp họ bớt khổ.

Khi trao đổi với lãnh đạo Đài và đồng nghiệp về việc làm từ thiện, được lãnh đạo và đồng nghiệp trong đơn vị đồng tình, thế là mỗi khi đi công tác hoặc có dịp gặp gỡ bạn bè, người thân chúng tôi lại tranh thủ vận động tạo nguồn để làm từ thiện".

Trao tặng nhà tình thương và quà cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Long Phước.
Trao tặng nhà tình thương và quà cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Long Phước.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết các hoạt động từ thiện đã được Đài Truyền thanh huyện Long Hồ tích cực thực hiện trong nhiều năm nay. Chỉ tính trong năm 2015, Đài đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ cho hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 người, với tổng giá trị gần 300 triệu động.

Bên cạnh đó, Đài còn vận động hỗ trợ xây cất 2 căn nhà tình thương cho hộ người già neo đơn ở xã Long Phước, hộ người tàn tật tại Thị trấn Long Hồ với giá trị hỗ trợ cất hai căn nhà gần 30 triệu đồng.  Đồng thời, vận động hỗ trợ thường xuyên 500 ngàn đồng để mua lương thực, thực phẩm cho hai hộ này.

Để có thể duy trì các hoạt động từ thiện, ông Phạm Công Toàn- Trưởng đài Truyền thanh huyện Long Hồ cho biết: "Để vận động được nhiều người cùng tham gia đóng góp làm từ thiện, trước hết bản thân mình phải cảm nhận được cái khốn khó của người nghèo, tìm hiểu cặn kẽ hoàn cảnh, nguyên nhân của họ thì khi mình vận động, người được vận động mới thấu hiểu, cảm thông và từ đó mới đóng góp giúp đỡ.

Đặc biệt, phải xử lý nguồn vận động được một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tạo được niềm tin của mọi người".

Ông Toàn cung cho biết thêm, không chỉ vận động bên ngoài, các các bộ, viên chức Đài còn trực tiếp trích tiền lương, tiền nhuật bút cho các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ tấm lòng vàng, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo và đóng góp ủng hộ xây dựng tượng đài Bia Chiến sỹ Gạc Ma với số tiền gần 10 triệu đồng.

Các anh, chị còn tham gia hiến 3 đơn vị máu để giúp các bệnh viện có nguồn máu sẵn sàng cứu chữa người bệnh.

Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi được anh Phước Giang- Phóng viên Đài Truyền thanh huyện Long Hồ, tiết lộ thêm: “ Hiện Đài vừa hỗ trợ xây dựng hoàn thành 1căn nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Long Phước và hỗ trợ 5 triệu đồng giúp một gia đình người già tàn tật ở khóm 5, thị trấn Long Hồ có thêm điều kiện hoàn thành căn nhà cấp 4.

Tổng kinh phí thực hiện  gần 40 triệu đồng”. Không những vây, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2016 các anh, chị cán bộ Đài đã vận động, rồi trích thêm tiền nhuận bút của mình 1,5 triệu đồng để mua quần áo, sữa, bánh,…trao tặng cho các cháu thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long.

Chia tay các anh, chị cán bộ, viên chức Đài Truyền thanh huyện Long Hồ chúng tôi xin chúc họ thật nhiều sức khỏe để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình và tham gia công tác từ thiện xã hội, để ngày càng có thêm nhiều cảnh đời khốn khó được giúp đỡ, sẻ chia./.

Bài, ảnh: Trần Ngọc