Hầu hết các chủ phương tiên xe lôi máy, ba gác máy sử dụng vốn vay hiệu quả

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 09/06/2016 (GMT+7)

Ngày 9/6/2016, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết chương trình cho vay hỗ trợ chính sách đối với chủ phương tiện xe lôi máy, xe ba gác máy chuyển đổi nghề, chuyển đổi phương tiện.

Chương trình cho vay vốn giúp chủ phương tiện xe lôi máy, xe ba gác máy ổn định cuộc sống hơn.
Chương trình cho vay vốn giúp chủ phương tiện xe lôi máy, xe ba gác máy ổn định cuộc sống hơn.

Theo đó, có 150 hộ vay vốn từ chính sách hỗ trợ với với số vốn cho vay trên 4,1 tỷ đồng, với các mục đích sử dụng như: mua xe tải nhẹ, chăn nuôi bò, mua xe gắn máy, cải tạo vườn, máy xới đất, ... Hộ được vay tập trung ở TP Vĩnh Long: hơn 1,7 tỷ đồng với 62 hộ, Long Hồ: 1,47 tỷ đồng với 64 hộ.

Qua đánh giá, hầu hết các hộ vay sử dụng vốn  vay có hiệu quả, tạo được công ăn việc làm có thu nhập, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, còn 23/150 hộ vay sử dụng vốn vay không hiệu quả với số tiền vay 684 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 16,65% doanh số cho vay.

Nguyên nhân do: phương tiện hư hỏng nhưng không có chi phí sửa chữa, chăn nuôi bị dịch bệnh, lao động chính trong gia đình bị ốm đau, bệnh tật, chết, làm ăn không hiệu quả nên bỏ đi làm ăn xa...

Tính đến cuối tháng 5/2016, doanh số thu nợ trên 3,7 tỷ đồng, dư nợ còn 351 triệu đồng của 17 hộ. Theo đánh giá, có 4 hộ có khả năng trả nợ dần, 13 hộ không có khả năng trả nợ.

Tại hội nghị, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực đơn vị trong việc triển khai chương trình, mang lại hiệu quả cao góp phần giúp người dân chuyển đổi nghề, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương, đồng thời, đề nghị tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý và thu hồi nợ, xem xét xóa nợ cho các hộ không có khả năng trả nợ...

Tin, ảnh: THẢO LY