15/6 Trường ĐH Cần Thơ bắt đầu nhận hồ sơ năng khiếu

Cập nhật, 13:02, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất, Trường ĐH Cần Thơ (Mã ngành: D140206) phải thi 2 môn văn hóa (Toán và Sinh), trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì.

Ngoài ra, thí sinh phải đăng ký dự thi môn năng khiếu do trường tổ chức. Thời hạn đăng ký dự thi từ ngày 15/6 đến ngày trường tổ chức thi môn năng khiếu (trường chưa có thời gian cụ thể, dự kiến tháng 7).

Thí sinh được kiểm tra hình thể (không tính điểm) không dị hình, dị tật. Thí sinh phải có cân nặng chiều cao đủ chuẩn tối thiểu (nam cao 1m65 nặng 45kg; nữ 1m55 nặng 40kg).

Nội dung các phần thi gồm: Bật xa tại chỗ trên hố cát: Tại chỗ tạo đà để bật vào hố cát, không được tạo đà bằng cách 2 chân rời khỏi mặt đất hoặc giẫm lên vạch giới hạn trước khi giậm nhảy; Chạy cự ly 100 xuất phát thấp: Xuất phát ở tư thế xuất phát thấp.

Chạy theo đúng đường chạy (ô chạy) và đợt chạy theo quy định; Đứng dẻo gập thân trên một thước gỗ có vạch độ dài centimet: Thí sinh đứng thẳng 2 chân lên bục, 2 bàn chân khép và đứng sát thước đo, 2 tay duỗi thẳng đồng thời cúi gập thân người về trước và cố với tay xuống phía dưới càng sâu càng tốt. Yêu cầu khi gập thân không được co gối, trước khi đó phải khởi động kỹ.

Miễn thi năng khiếu với các thí sinh đạt huy chương vàng của các giải hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban TDTT có quyết định công nhận là vận động viên cấp kiện tướng quốc gia. Những thí sinh đoạt giải các ngành TDTT, thời gian được để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày đăng ký xét tuyển vào trường.

Thí sinh được miễn thi vẫn nộp hồ sơ đăng ký và các hồ sơ chứng nhận thành tích nêu trên (photo công chứng).

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com.

CAO HUYỀN