Thêm yêu biển, đảo quê hương

Cập nhật, 10:11, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

 

Cần tăng cường tuyên truyền tình yêu biển, đảo quê hương cho học sinh.
Cần tăng cường tuyên truyền tình yêu biển, đảo quê hương cho học sinh.

Các báo cáo viên của Nhà máy X55 Hải quân (Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân- Bộ Quốc phòng) vừa có những buổi tuyên truyền về tình hình biển, đảo và giới thiệu về Học viện Hải quân với các học sinh tỉnh Vĩnh Long. Qua đó, góp thêm cho các em lòng tự hào, tình yêu biển, đảo quê hương…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD- ĐT phối hợp với Nhà máy X55 Hải quân (Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân- Bộ Quốc phòng) đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực vào Quân chủng Hải quân năm 2016 tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy X55 Hải quân Nguyễn Hữu Thạc, nhiệm vụ tuyên truyền về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực Quân chủng Hải quân tại Vĩnh Long được xây dựng hàng năm. Năm nay, đặc biệt là có kế hoạch liên tịch giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở GD- ĐT sẽ giúp cho kế hoạch tuyên truyền được thành công hơn.

“Thông qua các buổi tuyên truyền biển, đảo sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của học sinh, sinh viên; cung cấp thông tin để các em hiểu thêm về Học viện Hải quân, có hướng lựa chọn, đăng ký dự thi tuyển sinh CĐ, ĐH trong thời gian tới…”- Chủ nhiệm Nguyễn Hữu Thạc cho biết.

Định hướng thi vào Hải quân, em Hồ Minh Tân- học sinh lớp 11/1 (Trường THPT Trưng Vương) cho biết, sau khi nghe thông tin, em sẽ cố gắng học thật giỏi để có thể được trở thành người lính Hải quân, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền quê hương, đất nước.

Hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong cuộc thi Robocon tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong cuộc thi Robocon tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Trong khi đó, em Lê Ngọc Hưng- quê ở Bình Thuận, học sinh lớp 11A5 (Trường THPT Vĩnh Long) từ lâu đã yêu quý biển, đảo quê hương nên khi nghe thêm về tình hình biển, đảo cũng như lực lượng Hải quân bảo vệ chủ quyền, em càng thấy tự hào về Tổ quốc.

“Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, thi vào một trường quân đội hay Học viện Hải quân để phụng sự Tổ quốc, góp sức mình bảo vệ chủ quyền quê hương, biển, đảo”- Hưng nói.

Hiện tuy chưa định hướng thi vào các trường quân đội, nhưng khi nghe nói chuyện về biển, đảo, em Nguyễn Hoàng Bảo Trân- học sinh lớp 10A7 (Trường THPT Vĩnh Long) không khỏi tự hào, hãnh diện.

Em hãnh diện vì đất nước có biển, có đảo, có nguồn tài nguyên quý giá, có những chiến sĩ Hải quân ngày đêm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. “Nếu có thể, em cũng sẽ đăng ký vào Học viện Hải quân, từ đó đem sức trẻ, tình yêu biển, đảo của mình phụng sự quê hương, đất nước”…- Trân bày tỏ nguyện vọng.

Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy X55 Hải quân Nguyễn Hữu Thạc thì nhắn nhủ: Các em có ý nguyện thi vào Học viện Hải quân thì hãy cố gắng học thật giỏi, phát huy truyền thống của vùng đất Vĩnh Long, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

Các bạn trẻ khác cũng cần học tốt, rèn luyện đạo đức, để cùng nhau góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

 

Bài, ảnh: KHÁNH DUY