Hang Rái - Điểm du lịch hấp dẫn của Ninh Thuận

Cập nhật, 09:48, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Hang Rái ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải lâu nay được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn ở tỉnh Ninh Thuận, mang vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng mà tạo hóa đã ưu ái dành tặng cho vùng đất miền nắng gió này. Ở Hang Rái có từng tảng đá chồng lên nhau tạo nên nhiều hình thù độc đáo, nhiều hang nhỏ là nơi cư trú của loài rái cá, nên người ta gọi nơi này là Hang Rái.

Vẻ đẹp nên thơ của Hang Rái. Ảnh: INTERNET
Vẻ đẹp nên thơ của Hang Rái. Ảnh: INTERNET

Nói đến Hang Rái, không thể không kể đến những rạn san hô bạt ngàn dưới làn nước biển trong xanh. Đây được coi là nơi có san hô đẹp nhất của tỉnh Ninh Thuận. Những dãy san hô đủ hình dáng và kích thước nhô ra giữa biển, những vách đá cheo leo, những hòn đá to nhỏ chồng lên nhau muôn hình muôn kiểu đã tạo thành một bức tranh hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng thật hài hòa, bình yên của Hang Rái.

Những ai đã đến Hang Rái đừng nên bỏ lỡ cảnh bình minh. Khi ấy, vầng dương ửng đỏ nơi chân trời xa xa bắt đầu khơi dậy sức sống tràn trề của Hang Rái. Khi ấy, dòng nước biển như đang đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Nắng càng lên cao càng khiến mặt biển trong tựa như những đám mây bồng bềnh.

Từ Hang Rái, du khách có thể ngắm thác đổ từ núi Chúa trên cao, dòng suối trong xanh, mát lành tạo nên vẻ đẹp nên thơ và yên bình. Du khách còn có thể leo lên đỉnh núi Chúa để thu vào tầm mắt toàn bộ bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây, chiêm ngưỡng từng đợt sóng tung bọt trắng xóa lên nền san hô đủ màu sắc. Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, thư giãn. Đó là ngồi trên những phiến đá để câu cá, rồi thả hồn theo gió biển, hay lặn xuống biển ngắm những rạn san hô bạt ngàn, đa dạng về màu sắc và bắt những con ốc đang ẩn mình trong những khe đá khi thủy triều rút.

Sau khi tham quan, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Hang Rái được chế biến từ ốc, cá bò, cua, ghẹ,… tươi rói vừa mới bắt lên từ biển cả. Núi không cao, hang không sâu và biển rất đẹp, Hang Rái hội đủ các yếu tố để giúp du khách có những trải nghiệm hết sức thú vị khi đặt chân đến đây dù chỉ một lần.

Theo http://baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE186113/Hang_Rai_Diem_du_lich_hap_dan_cua_Ninh_Thuan.aspx