Đào tạo nghề trong lao động nông nghiệp đạt trên 230% kế hoạch

Cập nhật, 07:50, Thứ Tư, 17/12/2014 (GMT+7)

Để góp phần thực hiện tiêu chí số 12 (lao động có việc làm thường xuyên) chuẩn nông thôn mới; đồng thời cũng nhằm tăng thu nhập cải thiện đời sống cho hội viên và nông dân địa phương, từ đầu năm đến nay, các cơ sở Hội Nông dân huyện Tam Bình phối hợp ngành chức năng tổ chức được 728 lớp dạy nghề và chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng vật nuôi cho 21.858 lao động nông nghiệp, chiếm 99,35% kế hoạch năm.
 
Đáng chú ý là trong số này có 55 lớp dạy nghề tiểu thủ công nghiệp cho 692 lao động nông nghiệp, đạt 230,66% kế hoạch năm.

Các xã Bình Ninh, Ngãi Tứ, Tường Lộc, Hòa Lộc, Mỹ Lộc, Tân Phú và Song Phú là những địa phương thực hiện khá tốt việc dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông nghiệp ở địa phương.

Cũng thời gian này, ngoài hoạt động nói trên, Hội Nông dân huyện Tam Bình còn vận động hội viên và nông dân tham gia phong trào làm ăn tập thể, như sản xuất cánh đồng mẫu lớn, vào hợp tác xã và các tổ hợp tác sản xuất, để phát huy sức mạnh tập thể, tạo được lượng hàng hoá lớn, chất lượng cao để nâng thu nhập.

Từ sự nỗ lực này, đến nay Hội Nông dân Tam Bình đã xây dựng được 562 hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất. Qua kiểm tra, cuối năm có 467 tổ hợp tác hoạt động khá, giỏi, chiếm 83,1% tổng số tổ chức hợp tác của hội này.

TrỌng LAI