26 CLB gia đình phát triển bền vững

Cập nhật, 15:01, Thứ Tư, 23/07/2014 (GMT+7)

Hiện trên địa bàn huyện Trà Ôn có 26 CLB gia đình phát triển bền vững với 913 thành viên; 12 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình với 48 thành viên trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn hòa giải.

Thời gian qua, thông qua nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, các CLB, các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, các tổ tư vấn, hòa giải đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân tại địa phương về nạn bạo hành gia đình.

Các hộ gia đình đã có ý thức cao và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là nắm rõ được các hành vi vi phạm về bạo lực gia đình, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Từ đó, góp phần kéo giảm số vụ bạo hành trong gia đình.

Từ những kết quả bước đầu đạt được, trong thời gian tới, huyện Trà Ôn sẽ tiếp tục quan tâm củng cố và nâng cao chất lượng các mô hình CLB gia đình phát triển bền vững gắn kết với các nội dung xây dựng gia đình văn hóa như: ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, vợ chồng chung thủy, bình đẳng, gia đình hòa thuận. Phát huy các tổ chức đoàn thể và tổ tự quản vận động hướng dẫn từng thành viên trong hộ gia đình xây dựng cảnh quan môi trường ở hộ, trồng cây xanh, xây dựng hộ an toàn, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo.

VÂN ANH