Tọa đàm vai trò của hợp tác xã trong sản xuất, kinh doanh

Cập nhật, 13:57, Thứ Tư, 28/05/2014 (GMT+7)

Nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, chiều 27/5/2014, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Vai trò của HTX trong sản xuất, kinh doanh”.

Theo Liên minh HTX tỉnh, thời gian qua, liên minh đã kết hợp với các huyện- thị- thành tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố các HTX, tư vấn hỗ trợ các HTX trong hoạt động quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh,… Đến nay, toàn tỉnh có 114 HTX, 1 liên hiệp HTX với 7.351 thành viên, 8.919 lao động, tổng vốn hoạt động trên 339,6 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 1.883 tổ hợp tác sản xuất với tổng số 69.245 thành viên.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh đã giới thiệu với cơ quan báo chí những điểm mới của Luật HTX năm 2012 và Nghị định số 193/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật HTX.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thư- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, thông qua buổi tọa đàm này, CLB Phóng viên kinh tế sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể, góp phần tuyên truyền những chủ trương của Đảng cũng như chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu.

CHI ĐOÀN