Trà Ôn: 21 CLB gia đình hạnh phúc, CLB gia đình phát triển bền vững

Cập nhật, 16:01, Thứ Sáu, 11/01/2013 (GMT+7)

Năm 2012, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Ôn đã tiếp nhận bàn giao 10 CLB mô hình phòng chống bạo lực gia đình và giảm thiểu tiêu cực tình trạng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long giao về cho huyện quản lý ở 2 xã Lục Sĩ Thành và Tân Mỹ.

Như vậy, tính đến nay, toàn huyện có tổng số 21 CLB gia đình hạnh phúc, CLB gia đình phát triển bền vững; trong đó có 2 CLB mới thành lập với tổng số 656 thành viên tham gia sinh hoạt tại cộng đồng.

Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, các CLB đã tập trung tuyên truyền về tầm quan trọng, sự cần thiết của công tác phòng chống bạo lực gia đình, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình về xây dựng nếp sống văn hóa, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong gia đình và xã hội; tích cực tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình,... qua đó giúp cho người dân nâng cao kiến thức về đời sống gia đình.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn tích cực tham gia đóng góp ý kiến và dẫn chứng các trường hợp cụ thể xảy ra bạo lực gia đình ở địa phương để cùng nhau bàn bạc và đề ra hướng giải quyết.

XUÂN HÒA (Trà Ôn)