Vũng Liêm: Năm 2012, vận động thu 7 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”

Cập nhật, 19:12, Thứ Bảy, 28/04/2012 (GMT+7)

Thời gian qua, Vũng Liêm đã tạo được sự gắn kết, chia sẻ giữa cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… với người nghèo, tạo niềm tin cho nhân dân trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Riêng năm 2011, quỹ “Vì người nghèo” huyện tiếp nhận trên 25 tỷ đồng. Bên cạnh, huyện còn thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” như chi sửa chữa 32 căn nhà cho gia đình chính sách; mua 17.802 thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ tiền điện; chi trợ cấp khó khăn cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo với tổng giá trị trên 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các ngành chức năng luôn chăm lo cho hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ; học sinh, sinh viên nghèo được vay vốn, giới thiệu việc làm, dạy nghề,… góp phần tăng thu nhập cho người dân, từ đó kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo toàn huyện.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, trong năm 2012, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức; phát động rộng rãi trong toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phấn đấu thu đạt 7 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”; tuyên dương những tổ chức, cá nhân có công đóng góp, hỗ trợ.

HỒNG ĐẬM (Vũng Liêm)