Lễ ăn hỏi đặc biệt diễn ra ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Cập nhật, 21:22, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

Khi kiểm tra thân nhiệt, tổ kiểm soát phòng chống dịch phát hiện thân nhiệt chú rể cao. Lực lượng tại chốt kiểm soát vận động nhà trai và nhà gái trao sính lễ đám hỏi ngay tại chốt.

 Hai gia đình chuẩn bị lễ ăn hỏi ngay tại chốt kiểm dịch.
Hai gia đình chuẩn bị lễ ăn hỏi ngay tại chốt kiểm dịch.

Từ tối qua 13/5, mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện cùng hình ảnh một lễ ăn hỏi diễn ra ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, vào sáng qua 13/5, gia đình chú rể (dưới 6 người) từ quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) lên nhà cô dâu ở huyện Đại Lộc để tổ chức lễ ăn hỏi.

Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc), cán bộ y tế cho đoàn vào khai báo y tế, đo thân nhiệt của những người trong đoàn. Phát hiện thân nhiệt của chú rể cao hơn mức bình thường, lực lượng tại chốt khuyến cáo nhà trai không di chuyển qua chốt.

Bộ phận trực tại chốt gồm công an, y tế, đoàn thanh niên đã hướng dẫn, khuyến cáo và vận động nhà trai không di chuyển qua chốt, đồng thời liên hệ nhà gái tới để nhà trai trao sính lễ ngay tại chốt kiểm dịch.

Được tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho mọi người, hai bên gia đình đã vui vẻ đồng ý. Đám hỏi sau đó diễn ra nhanh gọn, giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sau khi câu chuyện cùng hình ảnh về lễ ăn hỏi "có một không hai" trong mùa dịch này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã dành lời khen cũng như lời chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

"Chắc chú rể lần đầu có vợ nên... bị run. Chúc đám cưới sẽ linh đình sau khi hết dịch, chúc đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc", một người bình luận dí dỏm.

Trao đổi với phóng viên, anh Mai Thanh Sang - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc - cho hay, những hình ảnh về đám hỏi ngay tại chốt kiểm dịch được chia sẻ trên mạng xã hội là do cán bộ của Huyện đoàn Đại Lộc chụp vào chiều qua 13/5.

"Đây là câu chuyện về tính chấp hành, ý thức của người dân trong bối cảnh cuộc sống diễn ra trong điều kiện "bình thường mới" và đồng lòng cùng nhau chống dịch Covid-19", anh Mai Thanh Sang chia sẻ.

Được biết, chú rể sau đó cũng được test nhanh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Báo Dân Trí