Tìm kiếm giọng ca cải lương tỉnh Vĩnh Long 2020

Cập nhật, 16:15, Thứ Hai, 19/10/2020 (GMT+7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thi Giọng ca cải lương tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

Đối tượng tham gia hội thi là tất cả những người đang sống và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, tuổi từ 16 đến 35. Những người đã từng đạt giải nhất, giải A, huy chương vàng các cuộc thi giọng ca cải lương cấp khu vực trở lên không được tham gia hội thi. Thí sinh thể hiện bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng; ca ngợi tình yêu trong sáng,...

Thí sinh phải hát những bài ca vọng cổ, bài bản tài tử được phép lưu hành hiện nay, không hát bài hát tự biên.

Hội thi diễn ra với 4 vòng thi (vòng sơ khảo và bán kết theo hình thức online). Vòng sơ tuyển, thí sinh ca 2 câu vọng cổ tự chọn, tự quay video clip (hát mộc không cần âm thanh điện tử, có người đàn hoặc dùng nhạc nền), gửi về BTC. Vòng bán kết, thí sinh ca 1 bài vọng cổ (4 câu) tự chọn khác với bài vòng sơ khảo và 1 lớp bài bản tài tử tự chọn, tự quay video gửi về BTC.

Vòng chung kết, thí sinh thể hiện 1 nhân vật trong trích đoạn cải lương không quá 10 phút. Và vòng xếp hạng, thí sinh hát 1 bài vọng cổ tự chọn khác với các bài ở các vòng ngoài, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm thi diễn trực tiếp trên sân khấu.

Hội thi sẽ diễn ra trong tháng 11/2020. Đăng ký tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh đến hết ngày 30/10/2020. BTC sẽ trao 10 giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

PHƯƠNG THƯ