Độc thân không cô đơn

Cập nhật, 14:36, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)
Dành thời gian tận hưởng cuộc sống bên bạn bè, người thân để thấy hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa
Dành thời gian tận hưởng cuộc sống bên bạn bè, người thân để thấy hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa

Trong cuộc sống, bên cạnh rất nhiều những cặp đôi yêu nhau hạnh phúc vẫn còn có không ít người đang độc thân. Đó là những người đã từng dang dở, những người chưa từng trải qua mối tình nào. Có người thì luôn suy tư cho nỗi niềm của mình nhưng cũng không ít người độc thân đang rất vui vẻ, hạnh phúc tận hưởng cuộc sống theo cách của mình, bình tĩnh mà đợi duyên đến.

Phụ nữ cái độ tuổi gần hoặc trên 30 tuổi mà vẫn độc thân là chắc chắn sẽ có một sự lo nghĩ không hề nhẹ đối với những người lớn trong gia đình. Sự lo ngại, hối thúc của mọi người khiến những cô nàng này dù có đang tận hưởng cuộc sống vô tư thoải mái thế nào cũng phải ngán ngại.

Chị K.G. ở cái độ tuổi khiến cha mẹ không phải ngán ngại nữa (36 tuổi) mà “ca thán” mỗi ngày, nào là gần đất xa trời không biết có được bồng cháu, chỉ ước nguyện gả được chị có nơi chốn đàng hoàng mới yên lòng… Rồi thêm bà con dòng họ nội ngoại cũng lo dùm khiến chị K.G. thêm áp lực, đến mức chị tự nguyện xin đến chi nhánh xa của công ty để làm.

Chị K.G. tâm sự: “Tôi đã trải qua 2 mối tình thất bại nên trong tình yêu cẩn trọng hơn, bản thân tôi không gấp, khi nào duyên đến thì đón nhận thôi. Nhưng vì áp lực gia đình quá cũng khó chịu. Hiện tại cuộc sống của tôi rất thoải mái, tôi cảm thấy rất hài lòng.

Tôi có công việc thu nhập khá, cuộc sống độc thân không phải lo lắng chăm sóc ai, hết giờ làm tôi tự do làm những gì mình thích, đi chơi cùng bạn bè đồng nghiệp, tản bộ, xem phim, rất tự do thay vì phải chạy đôn đáo về chăm lo cho gia đình như các chị đồng nghiệp khác. Tôi không ủng hộ chuyện thích độc thân cũng không ngại kết hôn, nhưng tôi cứ bình tĩnh mà sống, bình tĩnh tận hưởng cuộc sống hiện tại chờ duyên đến”.

T.N. 28 tuổi- cái tuổi mà ở quê bị cho là ế, mà đúng là ế thật, vì từ thời sinh viên đến giờ cô nàng chưa thật sự có mối tình nào khắc cốt ghi tâm. Tuy vậy, T.N. vẫn vô tư sống rất vui vẻ, tự do thoải mái làm việc, tự chủ kinh tế và tận hưởng cuộc sống cùng bạn bè đồng nghiệp.

Cô thường xuyên đi phượt cùng bạn bè khắp các nơi, khám phá những điều thú vị. T.N. chia sẻ: “Dạo gần đây cứ mỗi lần mẹ tôi đi đám cưới ai hay trong xóm mà con ai lấy chồng, cưới vợ, sinh con, rồi người thân hàng xóm mà hỏi thăm đến tôi là y như rằng mẹ gọi điện thoại cho tôi nói xa nói gần cả buổi, có khi còn lo buồn kể lể đến khóc. Tôi không lo sợ cuộc sống độc thân nhưng thấy cha mẹ lo vậy cũng chột dạ.

Tuy độc thân nhưng tôi không cô đơn, tôi có bạn bè đồng nghiệp khắp nơi, tôi có suy nghĩ tích cực, tôi cũng không phải quá kén chọn chỉ là vì duyên chưa đến, tôi không gấp để tìm đại một người, cứ thoải mái sống vui vẻ để chờ một nửa thật sự của mình”.

Đâu phải cứ độc thân là bạn luôn chỉ có một mình và tự biến mình trở nên cô độc, sống cuộc sống luôn lo nghĩ, phiền não. Cuộc sống của bạn mang gam màu nào, tươi sáng hay tẻ nhạt, vui vẻ hay chán ngắt tất cả đều phụ thuộc vào cách nhìn, cách nghĩ và cách sống của bạn mà thôi.

Ngoài niềm hạnh phúc khi được yêu thương, gắn bó với ai đó và kết hôn xây dựng gia đình hạnh phúc thì độc thân cũng có những điều thú vị riêng. Như khi còn độc thân, bạn có thể sử dụng thời gian theo cách của mình. Bạn không cần phải lo lắng về việc làm hài lòng bất cứ ai ngoài bản thân mình.

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho sở thích, mối quan tâm cá nhân, sự nghiệp và hơn hết là chăm sóc tốt bản thân mình. Bạn có thể bắt đầu sở thích mới, học được các kỹ năng mới, trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày, có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến bạn bè, đi chơi và gặp gỡ những người bạn mới; dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu trong gia đình, quan tâm hiếu thảo với cha mẹ.

Đối xử tốt với bản thân, duy trì nhận thức tích cực về bản thân là điều vô cùng quan trọng khi bạn còn độc thân. Sự lạc quan có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn cho dù bạn đang trong giai đoạn nào của đời người.

Nếu lúc nào đó bạn cảm thấy chán nản, hãy trân trọng những điều tốt đẹp mà bạn đang có, dành thời gian vui vẻ bên bạn bè người thân để quên đi điều đó, nhận sự chia sẻ từ họ để cảm thấy ấm lòng hơn.

Một điều không thể thiếu khiến bạn trở nên đặc biệt hơn chính là sống có lý tưởng và không ngừng tiến bộ mỗi ngày. Hãy hoàn thiện con người mình trước khi có một tình yêu mới và sẵn sàng nắm giữ nó, tự tin vào bản thân mình để xây dựng hạnh phúc.

Tình yêu và hôn nhân rất khác nhau, chẳng ai có thể đảm bảo cuộc sống sau khi kết hôn đều là màu hồng. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thứ, phải lo toan rất nhiều điều, một khi quyết định bước qua cánh cửa hôn nhân, phải là lúc bạn đã bình tâm nhất và sẵn sàng nhất. Cứ bình tĩnh mà độc thân, đến khi đã chuẩn bị sẵn sàng từ kinh tế đến tinh thần đầy đủ rồi, thì cứ mạnh mẽ yêu thương, tự tin xây dựng hôn nhân.

Độc thân suy cho cùng cũng chỉ là một trạng thái mà bất cứ ai cũng sẽ trải qua trong cuộc đời này, nên cứ tự tin mà đi qua những tháng ngày ấy. Vậy nên hãy cứ sống hết mình, yêu thương bản thân một cách trọn vẹn và nếu như có cơ hội thì hãy cứ nắm lấy, mở lòng mình và yêu đi.

Bài, ảnh: LAM NGỌC