Những Đền thờ Bác Hồ ở miền Tây sông nước

Cập nhật, 10:42, Thứ Tư, 20/05/2020 (GMT+7)

Theo thống kê, toàn khu vực ĐBSCL hiện có khoảng 30 Đền thờ, Phủ thờ, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có công trình ra đời trong giai đoạn chiến tranh ác liệt, có công trình được xây dựng sau ngày đất nước hòa bình. Những Đền thờ Bác Hồ là tấm lòng của người miền Tây với Bác Hồ vô vàn kính yêu.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Cà Mau

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa trong nội ô TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), được xây dựng từ năm 2011. Đây là nơi được nhiều người dân và du khách tìm đến tham quan, sinh hoạt truyền thống.

Gian thờ Bác Hồ trong khuôn viên khu tưởng niệm.

Công trình tái hiện Nhà sàn Bác Hồ với tỷ lệ 1:1 với Nhà sàn Bác Hồ tại Hà Nội.

Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, truyền thống của tỉnh Cà Mau. Trong ảnh: Cô trò Trường THPT Nguyễn Việt Khái (TP Cà Mau) xem trưng bày chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ nhân kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 130 của Người.

Đền thờ Bác Hồ ở Châu Thới

Ngôi Đền tọa lạc tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đền thờ Bác Hồ hiện được nâng cấp rất khang trang, là Di tích Lịch sử-Văn hóa cấp quốc gia. Trong ảnh là Đền thờ Bác Hồ được xây dựng năm 1972, hiện được gìn giữ trong khuôn viên khu di tích như một báu vật.

Sinh nhật Bác Hồ, nhiều đoàn khách đến đây thắp hương, báo công dâng Bác.

Đền thờ Bác Hồ ở Lương Tâm

Công trình hiện tọa lạc tại ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, được xây dựng không lâu sau ngày Bác mất. Đền thờ Bác bây giờ đã được đầu tư xây dựng rất khang trang và được xếp hạng Di tích Lịch sử-Văn hóa cấp quốc gia. Trong ảnh là ông Lê Văn Thống (Tư Thống), một trong những người xây dựng Đền thờ Bác Hồ năm xưa, đang kể chuyện về Đền thờ với các cháu thiếu nhi.

Ông Tư Thống cũng là người vẽ chân dung Bác Hồ, dùng tại 4 buổi truy điệu trong 7 ngày Quốc tang của Bác Hồ ở vùng Lương Tâm năm 1969.

Phụ nữ xã Lương Tâm chuẩn bị nếp, đậu gói bánh mừng Sinh nhật Bác.

Một số Đền thờ Bác Hồ ở ĐBSCL

Phủ thờ Bác Hồ tại xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

 

Đền thờ Bác Hồ tại Di tích quốc gia Hòn Đá Bạc (Cà Mau).

Đền thờ Bác Hồ ở Cù lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Theo DUY KHÔI (Báo Cần Thơ)