Ngày của Mẹ đặc biệt hơn trong thời Covid

Cập nhật, 22:10, Chủ Nhật, 10/05/2020 (GMT+7)

Khác với mọi năm, năm nay, “Ngày của Mẹ” cũng trở nên đặc biệt hơn trong mùa Covid.

Ngày của Mẹ (Mother’s Day), được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm, được xem là ngày lễ phổ biến tại hơn 46 quốc gia khác nhau trên thế giới. Đây là cơ hội cho mọi người cùng hướng về và thể hiện lòng biết ơn với những công lao to lớn của người mẹ. Năm nay, “Ngày của Mẹ” cũng trở nên đặc biệt hơn trong mùa Covid. 

Dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, phong tỏa cũng không thể ngăn nổi tình yêu, lòng tri ân với Mẹ  của những người con trên khắp thế giới trong ngày hôm nay.

Chợ hoa ở trung tâm thành phố Los Angeles đã được phép mở cửa trở lại từ vài ngày trước và hôm nay các hoạt động bán, mua lại tấp nập hơn thường ngày. Người dân vui mừng mua hoa tặng mẹ, còn người bán vỡ òa, hạnh phúc khi cuộc sống đang dần trở lại bình thường.

“Mọi thứ từng rất khó khăn, nhưng điều tốt nhất đã đến với chúng tôi, với mọi người trong ngày hôm nay. Việc kinh doanh của chúng tôi đang dần trở lại”.

“Hoa thực sự bán rất chạy, cứ như kiểu dịch bệnh không còn nữa vậy”.

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều chợ hoa được phép kinh doanh tại những khu vực cuộc sống đang bước vào trạng thái “bình thường mới”. Những phóng sự ảnh về Ngày của Mẹ năm nay cũng đã được truyền thông quốc tế khai thác, đó là những chợ hoa tấp nập tại Malaysia, những hình ảnh bà mẹ ôm hoa, hạnh phúc bên những đứa con quây quần bên cạnh tại Mexico hay những người dân Nepan cầu nguyện bên ngoài nhà thờ để tưởng nhớ những người mẹ đã khuất của mình…

“Mẹ - là vị thiên thần sống duy nhất mà bạn có thể nhìn thấy”;  “Cám ơn mẹ vì sự hi sinh lớn lao mà chúng con chưa thể hiểu hết được”…. là 1 trong vô vàn lời chúc được tới mẹ, được in trong những tấm thiệp chúc mừng, được đăng trên những dòng tuýt, những trang facebook của những người con trên khắp thế giới. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã phát đi những thông điệp về tình yêu với mẹ theo những cách riêng và ý nghĩa khác nhau.

“Những cuộc điện thoại từ xa về với Mẹ” cũng là 1 cách để bày tỏ tình yêu với mẹ trong mùa Covid - Và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay cũng không là 1 ngoại lệ. Cuộc điện thoại giữa ông và mẹ mình hôm nay cũng đã được Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin, như là 1 thông điệp gửi tới những người con nên biết thương, biết yêu, biết trân quý mẹ mình.

Mùa Covid-19, Ngày của Mẹ cũng trở nên đặc biệt hơn nhiều. Bệnh viện phụ sản Hoàng gia tại Melbourne, Australia tối qua đã có 1 buổi trình chiếu ánh sáng phát đi những hình ảnh của các bà mẹ và phụ nữ đang mang thai của bệnh viện, cùng những bông hoa đẹp nhất, trên tường các tòa nhà  bệnh viện để chúc mừng Ngày của Mẹ giữa đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Năm nay, Ngày của Mẹ cũng là thời điểm đất nước Mexico bước vào đỉnh dịch Covid-19. Thị trưởng thành phố Mexico, bà Claudia Sheinbaum đã truyền đi 1 thông điệp hết sức khác thường: “Hãy đừng đến gần Mẹ, hãy bảo vệ bà ấy”. Thay vào đó, là những tấm thiệp online, những cuộc điện thoại chân thành và những hành động khiến mẹ tự hào về bạn./.

Theo Đình Nam/VOV