"Chuyện ngày mưa" - bạn đồng hành cùng các bậc cha mẹ

Cập nhật, 11:05, Thứ Tư, 22/04/2020 (GMT+7)

Để chuyển đổi thói quen cho trẻ, bố mẹ cần có những công cụ hỗ trợ đắc lực như bộ sách "Chuyện ngày mưa".

Trong thời đại số hóa, khi trẻ em được vây quanh bởi điện thoại thông minh, máy vi tính, tivi, thời lượng dành cho màn hình nhiều hơn so với trước. Điều đó đồng nghĩa với việc thời lượng dành cho trải nghiệm cuộc sống, tương tác thực tế của trẻ đang đi ít dần đi.

Điều đáng mừng là, trong vài năm trở lại đây, rất nhiều bố mẹ trẻ đã nhận ra những mối nguy từ hiện tượng này và đã có ý thức trong việc xây dựng đời sống gia đình để tái tạo thời gian chất lượng bên con.

Tuy nhiên, việc dành thời gian chất lượng bên con của các bố mẹ cũng gặp phải nhiều thách thức, trong đó có thực tế là trẻ đã quen với việc được cho sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh. Bộ sách "Chuyện ngày mưa" của tác giả Mai Thị Việt Thắng có thể đồng hành cùng cha mẹ trong việc chuyển đổi thói quen đọc cho trẻ.

Bộ sách bao gồm 3 cuốn, miêu tả hoạt động của những sinh vật - đồ vật đang sinh sống - hiện hữu trong nhiều không gian - môi trường khác nhau, bao gồm "Trong vườn", "Trong nhà kho" và "Ngã tư đường".

Đây là bộ sách song ngữ - tiếng Việt và tiếng Anh, nên khi đọc sách, lượng từ vựng bé được tiếp cận sẽ nhiều hơn. 

Nội dung sách lồng ghép những bài học về cách ứng xử đời thường (trong “Ngã tư đường", các bé nhận được thông điệp về cách ứng xử khi sử dụng phương tiện giao thông trên đường), biết trân quý những đồ vật cũ (Trong nhà kho), biết quan sát và yêu thương các loài vật xung quanh (Trong vườn).../.

Theo Tố Uyên/VOV.VN