Phim "Cha cõng con" được phát hành tại Ả-rập Xê-út

Cập nhật, 17:05, Thứ Hai, 03/02/2020 (GMT+7)

"Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ ra mắt khán giả A-rập Xê-út vào tháng 2 tại 1 trong Top 100 công trình kiến trúc đáng tham quan nhất trên thế giới.

"Cha cõng con" (Father and Son) là tác phẩm điện ảnh đầu tay dài 90 phút đầy cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim là câu chuyện đẹp về 2 cha con Mộc và Cá trên hành trình thực hiện giấc mơ của người con trai bé bỏng.

Phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Ảnh: NVCC.
Phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Ảnh: NVCC.

Từ khi phát hành, bộ phim đã được khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế quan tâm. Có thể nói, "Cha cõng con" là một bộ phim đặc biệt bởi dù đã phát hành từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn liên tiếp được khán giả trong nước yêu cầu chiếu, nhiều tổ chức đề nghị mua bản quyền và được nhiều liên hoan phim mời tham dự.

Mới đây trong cuộc gặp gỡ, Mike Newell - đạo diễn của series phim nổi tiếng "Harry Potter - đánh giá, Lương Đình Dũng luôn tạo ra những hình ảnh đẹp và các câu chuyện khác biệt.

Đạo diễn nổi tiếng thế giới Mike Newell dành nhiều lời khen tặng đạo diễn Lương Đình Dũng.
Đạo diễn nổi tiếng thế giới Mike Newell dành nhiều lời khen tặng đạo diễn Lương Đình Dũng.

Cuối năm 2019, bộ phim đã đoạt giải "Phim xuất sắc nhất" ở hạng mục NETPAC của Liên hoan phim (LHP) Châu Á Barcelona.

Hành trình đưa điện ảnh Việt đến với thế giới được đạo diễn Lương Đình Dũng nỗ lực và cho đến nay, "Cha cõng con" đã được công chiếu ở hơn 10 quốc gia cũng như đoạt nhiều giải thưởng danh giá: "Phim Châu Á xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Fajr (Iran) lần thứ 36; "Kịch bản xuất sắc nhất” của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20; "Phim nước ngoài hay nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Arizona lần thứ 26 và đặc biệt, bộ phim được chọn làm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscars lần thứ 90.

Với mong muốn mang giá trị nhân văn của "Cha cõng con" lan tỏa, đưa bộ phim tiếp cận nhiều khán giả hơn nữa, nhà sản xuất tiết lộ phim sẽ tiếp tục được chiếu tại 8 quốc gia khác vào năm 2020.

Sau thành công của "Cha cõng con", hiện tại đạo diễn Lương Đình Dũng đang chuẩn bị cho bộ phim "bom tấn" hành động "578", dự kiến khởi quay vào đầu tháng 6, lấy bối cảnh ở Mộc Châu, Hoà Bình, Tràng An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.

Theo LĐO