Công bố logo Năm ASEAN 2020

Cập nhật, 12:15, Thứ Hai, 06/01/2020 (GMT+7)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả cuộc thi sáng tác logo Năm ASEAN 2020. Tác phẩm được lựa chọn thuộc về tác giả Phạm Ngọc Thương, tỉnh Long An với logo mang biểu tượng hoa sen và chim hạc bao quanh biểu tượng ASEAN.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cuộc thi được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phát động từ ngày 18/2/2019, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Cuộc thi do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp Cục Hợp tác Quốc tế và Bộ Ngoại giao, Ban Thư ký Quốc gia ASEAN 2020, Tiểu ban Nội dung ASEAN 2020 cùng các cơ quan liên quan thực hiện.

Tính đến hết ngày 11/5/2019, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 167 mẫu thiết kế của 61 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tới tham dự.

Ngày 9/7/2019, tại cuộc họp lần thứ ba Ủy ban quốc gia ASEAN 2020, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia đã kết luận duyệt logo sử dụng chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2020, tuy nhiên, đề nghị tác giả hoàn chỉnh trên cơ sở góp ý của lãnh đạo các bộ, ngành là thành viên của Ủy ban quốc gia để đáp ứng yêu cầu, mục đích sử dụng.

Logo được lựa chọn là của tác giả Phạm Ngọc Thương (Long An) với bố cục tổng thể mang hình hoa sen, mang ba cánh đa sắc tượng trưng cho ba trụ cột cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo hướng tượng trưng cho gắn kết ASEAN trong tranh thủ, vận hội, thích ứng thách thức. Logo có hình chim Lạc vườn cao bao quanh biểu tượng ASEAN như con thuyền tiến về phía trước, màu sắc của logo gồm các màu vàng biểu hiện cho thịnh vượng, lạc quan và niềm vui, đỏ thể hiện sự năng động, năng lượng và quyết tâm, xanh là hòa bình, trí tuệ và niềm tin.

Theo KHÁNH NGUYÊN/NDĐT