Hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô

Cập nhật, 07:34, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

Theo Dân trí, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2019), hàng loạt sự kiện văn hóa sẽ diễn ra trên khắp các quận huyện nội thành và ngoại thành Hà Nội.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân giải phóng tiến về Thủ đô trong chương trình “Hà Nội mùa thu năm ấy” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.
Tái hiện hình ảnh đoàn quân giải phóng tiến về Thủ đô trong chương trình “Hà Nội mùa thu năm ấy” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Điểm nhấn là chương trình “Ký ức Hà Nội- 65 năm”. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc, ngày Giải phóng Thủ đô tới người dân và du khách. Đặc biệt, vào sáng qua (10/10), du khách tại phố Phùng Hưng sẽ được lắng nghe những chia sẻ của nhà sử học Dương Trung Quốc về những kỷ niệm không thể quên khi Hà Nội đón đoàn quân giải phóng.

Chương trình “Ký ức mùa thu” diễn ra tại sân Đoan Môn của khu di sản Hoàng thành Thăng Long cũng là một trong những hoạt động nổi bật hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình còn có trưng bày “Hà Nội mùa thu năm ấy” để thông qua hình ảnh, tư liệu, kể lại câu chuyện lịch sử về Hà Nội trong những năm kháng chiến chống Pháp từ ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), qua 9 năm “nếm mật, nằm gai” đã tiến tới những giờ phút huy hoàng giải phóng Thủ đô.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng như: chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Hà Nội”, lễ hội văn hóa dân gian đương đại 2019, cuộc thi ảnh quốc tế 2019, chương trình giao lưu văn hóa “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ”, lễ hội nghệ thuật áo dài “Nét son Hà Nội”, giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 46 vì hòa bình…

PV