Kiều bào Thái Lan tổ chức thi hát tiếng Việt

Cập nhật, 20:21, Thứ Sáu, 16/08/2019 (GMT+7)

Ngày 15/8 tại tỉnh Khon Kaen, Đông Bắc Thái Lan, lần đầu tiên đã diễn ra Cuộc thi hát tiếng Việt dành cho kiều bào.

 

 Cuộc thi đã thu hút 150
Cuộc thi đã thu hút 150 "nghệ sỹ quần chúng".

Sự kiện có sự tham dự của hàng trăm bà con trong cộng đồng. Cuộc thi do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen phối hợp với Tổng hội người Việt toàn Thái Lan tổ chức.

Đây là sân chơi mới đầy ý nghĩa để bà con kiều bào cùng nhau giao lưu văn hoá cũng như thúc đẩy hơn nữa truyền thống dạy và học tiếng Việt tới con em trong cộng đồng.

Cuộc thi đã thu hút 150 "nghệ sỹ quần chúng", từ các em nhỏ tuổi đến những vị cao niên cùng tham gia qua 45 tiết mục văn nghệ.

Với chủ đề ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống dân tộc Việt Nam,.. các tiết mục dự thi đa dạng về hình thức, phong phú về thể loại như đơn ca, song ca, tốp ca, múa,.. đã cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng của bà con cộng đồng.

Sau cuộc thi hát tiếng Việt đầy hào hứng, Ban giám khảo đã chọn ra 11 tiết mục xuất sắc nhất, trong đó tiết mục "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ" của các em thiếu nhi người Việt tỉnh Nong Khai đã nhận được sự yêu thích và bầu chọn đặc biệt từ Ban giám khảo.

Những tiết mục đoạt giải lần này sẽ trình diễn trong Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen tổ chức vào cuối tháng 8 tới đây. Được kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên, cuộc thi góp phần tạo sự gắn kết trong cộng đồng kiều bào, duy trì bản sắc văn hoá Việt đối với các thế hệ em con, quảng bá văn hoá Việt Nam tới người dân Thái Lan cũng như trở thành hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn của 2 đất nước trong tương lai./.

Theo Quang Trung, Trọng Đạt/VOV