'Dế mèn phiêu lưu ký' sẽ trở lại sân khấu nhạc giao hưởng thính phòng

Cập nhật, 09:26, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Tác phẩm văn học ‘Dế mèn phiêu lưu ký” sẽ được Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) biểu diễn trở lại trên sân khấu nhạc giao hưởng thính phòng vào ngày 23/6.

Đại diện HBSO cho biết, đây là tác phẩm đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc "musical broadway" - một loại hình sân khấu mới kết hợp mọi kỹ xảo, nghệ thuật thị giác của sân khấu hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch.

Nghĩa là nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” sẽ kết hợp những chất liệu khác nhau của nhạc pop, rock, âm nhạc dân gian Việt Nam và cả nhạc cổ điển.

Tác phẩm nhạc kịch
Tác phẩm nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký" đã gây ấn tượng cho các khán giả TP Hồ Chí Minh.

Vở nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” dựa trên nội dung tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Hoài, một tác phẩm văn học giàu tính nhân văn, có sức hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc.

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã ấp ủ dự án âm nhạc này trong nhiều năm, mong muốn mang lại một tác phẩm âm nhạc nằm trong thể loại được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới, đồng thời gửi gắm những thông điệp về thế giới ngày nay.

Tham gia biểu diễn vở nhạc kịch này là dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc nhẹ, nhạc cụ dân tộc, dàn hợp xướng, phần vũ đạo với các vũ công và các nghệ sĩ solo.

Tác phẩm này được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2018 và đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Tham gia trình diễn lần này có các ca sĩ như: Võ Hạ Trâm, Đào Mác, Nguyễn Duyên Quỳnh, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí, dàn hợp xướng HBSO, Ban nhạc nhẹ và dàn nhạc Giao hưởng HBSO…

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức