Ban quản lý Đình Tân Giai- bảo quản tốt những hiện vật quý giá

Cập nhật, 19:42, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)

Ngày 14/5/2019, UBND phường 3 (TP Vĩnh Long) phối hợp với Ban Hội hương di tích đình Tân Giai, tổ chức hội nghị bầu ban quản lý (BQL) đình nhiệm kỳ 2019- 2021. Hội nghị đã thống nhất bầu ra 30 người vào BQL mới và 5 người vào ban cố vấn.

 Ban Quản lý và Ban Cố vấn đình Tân Giai nhiệm kỳ 2019- 2021 ra mắt hội nghị.
Ban Quản lý và Ban Cố vấn đình Tân Giai nhiệm kỳ 2019- 2021 ra mắt hội nghị.

Trong nhiệm kỳ 2019- 2021, có nhiều người trẻ tham gia vào BQL, nhằm đào tạo nguồn kế thừa trong việc bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đối với các bậc tiền nhân có công khai phá đất phương Nam.

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý; chuẩn bị khả năng và phương tiện công nghệ thông tin phục vụ công tác đối ngoại, nhằm quảng bá, giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân và du khách trong, ngoài nước, một di tích cổ xưa bậc nhất của tỉnh Vĩnh Long.

Đánh giá công tác quản lý, bảo vệ di tích trong thời gian qua, BQL đình Tân Giai đã làm tốt công tác quản lý những hiện vật, công trình kiến trúc, kịp thời báo cáo về trên những hư hỏng, khiếm khuyết.

Do đó, những khu vực chánh điện, trung điện, võ ca, nhà khói và các bao lam chạm khắc, hoành phi… đã được trùng tu, nâng cấp chống dột tốt; trong đó, có những hiện vật quý giá như sắc Thần, cờ Mao, Tiết hiện có, các văn bản Hán tự.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG