Những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Việt Nam 2019

Cập nhật, 21:15, Thứ Hai, 22/04/2019 (GMT+7)

Theo ban tổ chức, cuộc thi có phần thi hình thể, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể của phái nữ; phần thi trí tuệ, tài năng mang tính đặc thù để bổ trợ cho vẻ đẹp toàn diện (giữa nội dung và hình thức).

 Hai đại sứ của cuộc thi. (Ảnh: BTC)
Hai đại sứ của cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Hoa hậu Mỹ Linh, Tiểu Vy sẽ là đại sứ của cuộc thi Hoa hậu thế giới - Việt Nam 2019 (Miss World Việt Nam). Hai nàng hậu sẽ cùng đồng hành trong các hoạt động tuyển sinh cũng như các vòng thi quan trọng. Thông tin vừa được ban tổ chức cuộc thi chính thức xác nhận vào hôm nay, ngày 22/4.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng công bố dàn giám khảo uy tín sẽ ngồi ghế nóng trong đấu trường nhan sắc này gồm: Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong (Trưởng Ban giám khảo); Hoa hậu Hà Kiều Anh và các giám khảo đặc biệt sẽ được công bố sau.

Theo bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, mong muốn chuyên nghiệp hóa và nâng tầm các cuộc thi nhan sắc trong nước, chuẩn hóa các vòng thi theo tiêu chuẩn Hoa hậu thế giới nhằm nâng cao thứ hạng của đại diện nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế, Miss World Việt Nam sẽ được đầu tư bài bản và quy mô lớn với format chương trình gần hơn với các tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Thí sinh đoạt vương miện cuộc thi này sẽ chính thức đại diện Việt Nam tham dự Miss World.

Với mục tiêu tìm ra gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi danh giá nhất thế giới như vậy, Miss World Việt Nam 2019 ngoài các phần thi chính còn có những phần thi phụ hấp dẫn, có tiêu chuẩn cao như: Người đẹp tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Biển, Người đẹp thể thao, Người đẹp Thời Trang và đặc biệt là Người đẹp nhân ái…

Đặc biệt, theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi có phần thi hình thể, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể của phái nữ; phần thi trí tuệ, tài năng mang tính đặc thù để bổ trợ cho vẻ đẹp toàn diện (giữa nội dung và hình thức).

Các phần thi chính và phụ xoay quanh có 4 nội dung thi: áo dài dân tộc, áo tắm, trang phục tự chọn, bài thuyết trình về quê hương đất nước và thi ứng xử (đối với Top 5 thí sinh đạt điểm cao nhất sau các vòng thi trên).

40 thí sinh được chọn vào chung kết tập trung tham gia các hoạt động đồng hành, tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết toàn quốc tại Đà Nẵng. Các thí sinh chiến thắng ở các phần thi phụ sẽ được đặc cách vào top 10 đêm chung kết (thời gian chính thức hiện chưa được thông báo).

Cuộc thi Miss World là một trong những đấu trường nhan sắc lớn và danh giá bậc nhất thế giới. Trước đây, Việt Nam từng có các đại diện nổi bật tham dự Miss World như: Miss World Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương, Miss World Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, Miss World Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, Á hậu Hoàn Vũ 2012 Hoàng My, Hoa khôi áo dài 2015 Lan Khuê, Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc. Miss World Việt Nam 2017 Đỗ Mỹ Linh, Miss World Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy./.

Dàn nhân vật 'quyền lực' của cuộc thi. (Ảnh: BTC)
Dàn nhân vật 'quyền lực' của cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Giải thưởng và danh hiệu:

Hoa hậu thế giới – Việt Nam: Giải thưởng chính thức gồm Vương miện Hoa hậu và 300 triệu đồng.
Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu thế giới – Việt Nam: Giải thưởng chính thức 200 triệu đồng.
Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu thế giới – Việt Nam: Giải thưởng chính thức 150 triệu đồng.
- Các danh hiệu Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Biển, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang, mỗi giải giá trị 50 triệu đồng

 

Theo M.Mai (Vietnam+)