''Mẹ Ma than khóc La Llorona'' xếp quán quân trước khi Endgame ra rạp

Cập nhật, 20:38, Thứ Hai, 22/04/2019 (GMT+7)

Một tuần trước khi siêu bom tấn “Avengers: Engame” ra rạp và càn quét các rạp chiếu, bộ phim “The Curse of La Llorona” của Warner Bros đã tranh thủ tận dụng thời gian quý giá còn lại.

  Curse of La Llorona

Một tuần trước khi siêu bom tấn “Avengers: Endgame” ra rạp và càn quét các rạp chiếu, bộ phim “The Curse of La Llorona” của Warner Bros đã tranh thủ tận dụng thời gian quý giá còn lại. Tác phẩm kinh dị chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam với tựa “Mẹ ma than khóc La Llorona” đã thu về 26,5 triệu USD để trở thành tân quán quân phòng vé Bắc Mỹ.

Dựa trên một câu chuyện dân gian của Mexico, “The Curse of La Llorona” kể về truyền thuyết của La Llorona - một người phụ nữ lang thang khắp nơi trong tiếng than khóc, từ đời này sang đời khác để tìm lại hai đứa con do chính tay bà giết chết. Qua những lời truyền miệng dân gian, La Llorona thường chỉ xuất hiện vào lúc trời tối hay đêm khuya muộn, cất lên tiếng khóc ai oán và bắt cóc trẻ em vô tội dìm chết xuống sông để trả thù nỗi đau mất con.

Lấy bối cảnh vào năm 1973 tại Los Angeles, Anna Garcia - một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Trong một lần khi tham gia điều tra một vụ bạo hành trẻ em, Anna đã được cảnh báo về sự tồn tại của ác ma than khóc La Llorona. Sau đó, liên tiếp những điều bí ẩn xảy ra với gia đình nhỏ. Trước mối hiểm nguy rình rập và để bảo vệ hai đứa con của mình, Anna phải nhờ đến sự giúp đỡ của một thầy cúng ở địa phương. Nhưng cô không chắc chừng đó liệu có đủ để ngăn cản thế lực hắc ám trên...

Không có ngôi sao lừng lẫy nhưng “The Curse of La Llorona” được chống lưng bởi nhà sản xuất James Wan. Đây là đạo diễn trực tiếp đứng sau thành công của những tác phẩm như “Saw, “Insidious” hay “The Conjuring. Nhờ đó, bộ phim có kinh phí khiêm tốn 9 triệu USD này thu về tới 56,5 triệu USD trên toàn cầu ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp. Chủ tịch phát hành phim nội địa Jeff Goldstein của Warner Bros cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng về việc bộ phim thành công vượt kỳ vọng, nhờ truyền thuyết về ‘Người phụ nữ than khóc’ rất phổ biến trong văn hóa Latin.”

Bộ phim giữ ngôi đầu những tuần trước đó là “Shazam!” - một bộ phim khác của Warner Bros - rơi xuống vị trí thứ hai với 17,3 triệu USD. Như vậy, hiện doanh thu của “Shazam!” đang là 322,8 triệu USD. Theo trang Variety, phòng vé Bắc Mỹ vừa trải qua dịp Lễ Phục sinh có doanh thu thấp nhất trong 15 năm qua.

Dẫu vậy, việc “Avengers: Endgame” ra mắt cuối tuần này chắc chắn sẽ thay đổi tình hình ảm đạm trên. Bộ phim mới nhất của hãng Marvel được kỳ vọng sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, thậm chí còn thách thức “Avatar” cho danh hiệu “Phim ăn khách nhất mọi thời đại".

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. The Curse of La Llorona - 26,5 triệu USD

2. Shazam! - 17,3 triệu USD

3. Breakthrough - 11,1 triệu USD

4. Captain Marvel -  9,1 triệu USD

5. Little -  8,5 triệu USD

6. Dumbo - 6,8 triệu USD

7. Pet Sematary -  4,9 triệu USD

8. Missing Link -  4,4 triệu USD

9. Us -  4,3 triệu USD

10. Hellboy -  3,9 triệu USD


Theo Vietnam+