Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019

Cập nhật, 10:00, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có thông báo tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019, với chủ đề “Việt Nam hôm nay”.

Festival Nhiếp ảnh trẻ là hoạt động nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18- 35 tuổi trong cả nước; nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam. 

Cuộc thi góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế (Ảnh: Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới)
Cuộc thi góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế (Ảnh: Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới)

Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Mọi công dân Việt Nam, kể cả người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài từ 18- 35 tuổi đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Các tác phẩm  dự thi được sáng tác trong 2 năm 2018 và 2019, gồm 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. 

Trong đó, ảnh hiện thực là các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực. Ảnh thể nghiệm, ý niệm tác phẩm ược phép chắp ghép và sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ…

Tác phẩm tham dự Festival là ảnh đơn hoặc ảnh bộ và chưa từng được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức.

Gửi ảnh trực tiếp tại trang web: festivalnhiepanhtre2019.com , từ nay đến hết­ ngày 15/7/2019.

Về giải thưởng, sẽ có 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Trong đó, mỗi hệ thống giải thưởng, gồm: 1 HCV kèm phần thưởng trị giá 20 triệu đồng/giải; 2 HCB kèm phần thưởng trị giá 12 triệu đồng/giải; 3 HCĐ kèm phần thưởng trị giá 8 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích kèm phần thưởng trị giá 3 triệu đồng/giải.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU