Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái bật khóc vì được chia sẻ, yêu thương

Cập nhật, 19:47, Chủ Nhật, 21/04/2019 (GMT+7)

Đêm nhạc “Những ngọn nến yêu thương- Thắp sáng lòng nhân ái” đã diễn ra nhằm gây quỹ ủng hộ con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành chiến đấu vì bệnh ung thư.

Quỳnh Nga, Mai Phương và Mai Thu Huyền tại đêm nhạc.
Quỳnh Nga, Mai Phương và Mai Thu Huyền tại đêm nhạc.

Hạnh phúc giản dị nhất mà ý nghĩa nhất là là mỗi sáng thức dậy còn thấy những người thân yêu của mình khoẻ mạnh kề bên. Và đạo diễn Đỗ Đức Thành vẫn đang kiên cường chiến đấu cho niềm hạnh phúc đó cùng con gái Đỗ Hạnh An. “Hành trình tìm sự sống” cho con gái trong suốt 2 năm qua có lẽ chông gai, nhọc nhằn hơn những gì anh và gia đình tưởng tượng rất nhiều. Bao nhiêu đêm không ngủ ở nơi xa xứ, bao nhiêu tài sản đã ra đi với tổng chi phí điều trị cho đến thời điểm này là 15 tỷ đồng và vẫn còn những khó khăn ngút ngàn trước mắt.

Mai Thu Huyền là một trong những nghệ sĩ rất tích cực kêu gọi các anh chị em trong êkip “Những ngọn nến trong đêm” cùng nhiều nghệ sĩ, doanh nhân, doanh nghiệp khác để cùng chung tay tổ chức các chương trình ở trong Nam và ngoài Bắc để quyên góp giúp đỡ bố con đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Mai Thu Huyền chia sẻ: “Một ngày khi Huyền đang đi công tác ở nước ngoài thì nhận được cuộc gọi của diễn viên Anh Tuấn (người đóng vai Nhuận trong phần 1) nói là có ý tưởng nhờ CLB Bóng đá nghệ sĩ V-Stars giúp tổ chức 1 giải bóng đá từ thiện, thế là Huyền lập tức dùng các mối quan hệ của mình để mời các doanh nghiệp tham gia và cùng phối hợp với các anh chị em nghệ sĩ ở miền Bắc tổ chức giải bóng đá. Sau đó, một buổi sáng Huyền lại nhận được 1 tin nhắn của đạo diễn Nguyễn Khoa Nam, với nội dung: Huyền nên làm 1 đêm nhạc phim và mời gọi hết các anh chị em nghệ sĩ tham gia, xem như là cách chúng ta có cơ hội cùng nhau làm cái gì đó cho người đồng nghiệp của mình...".

Trong đêm nhạc, tất cả các ca nghệ sỹ tham gia đều thể hiện những ca khúc nhạc phim do chính Đỗ Đức Thành làm đạo diễn cũng như những ca khúc nhạc phim trong và ngoài nước đã tạo được dấu ấn lớn trong lòng khán giả như: Những ngọn nến trong đêm, Vùng trời bình yên, Đời như tiệc, Giấc mơ Mỹ, Những nẻo đường phù sa, Vali tình yêu, Mối tình đầu, Mỹ nhân kế, Tân Liêu Trai, Casablanca…..

Không chỉ có dàn diễn viên của phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 gồm: Mai Thu Huyền, Bình Minh, Đinh Y Nhung, Miko Lan Trinh, Dương Yến Ngọc, Nguyễn Thư Đình, đêm nhạc còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Trịnh Kim Chi,  Nguyên Vũ, Vy Oanh, Kyo York, Trịnh Tú Trung, Cao Mỹ Kim...

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của diễn viên Mai Phương- người cũng đang điều trị bệnh ung thư phổi nhưng không quản ngại việc sức khoẻ yếu vẫn cố gắng sắp xếp đến tham gia ủng hộ cho Đỗ Hạnh An và chia sẻ kinh nghiệm, truyền động lực cho những bệnh nhân đang bị ung thư khác.

Mai Phương xúc động chia sẻ: “Sau khi xem clip của bé Hạnh An xong, Phương cảm thấy cô bé đúng nghĩa là một chiến binh dũng cảm, mạnh mẽ vì ung thư đến với cô bé ở tuổi 18 - ngưỡng cửa đẹp nhất của cuộc đời. Cô gái trẻ đáng lẽ ra phải sống trong vui vẻ, tràn đầy tương lai ở phía trước, nhưng lại bị khép lại mọi hy vọng.

Ít ra Phương đã có thời gian được sống với đam mê của mình, có những cống hiến tuy không nhiều nhưng Phương đã được làm mẹ, đã có bé Lavie. Nên khi đối diện với căn bệnh Phương nghĩ rằng không cần phải đặt câu hỏi tại sao, lí do, nguyên nhân gì mà thay vào đó là mình phải giải quyết từng vấn đề như gia đình, công việc như thế nào và cũng từ đó đã tạo cho Phương một sức mạnh.

Đây có thể nói là một cuộc chiến không cân sức cho cả Phương và bé Hạnh An. Con đường đi này dài hay ngắn thì tất cả chúng ta chỉ biết ước nguyện mà thôi, chứ không ai trả lời được. Nếu cuộc chiến này thành công thì đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu cả Phương và Hạnh An ở một giờ phút nào trong tương lai có dừng lại thì Phương cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong sự yêu thương”./.

 Theo Tố Uyên/VOV.VN