Kết nối phố

Thử thách dọn rác- trào lưu đẹp

Cập nhật, 12:33, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)

Khác với nhiều trào lưu trên mạng xã hội có phần nhảm nhí và vô bổ, trào lưu “thử thách dọn rác” đang được lan truyền trong cộng đồng mạng đã trở thành một trào lưu đẹp, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhờ sự lan truyền của mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã thay đổi từ nhận thức đến hành động, tích cực tham gia dọn rác để bảo vệ môi trường. Đây là một trào lưu mang nhiều ý nghĩa và cũng đã lan tỏa đến Việt Nam.

Không khó để thấy nhiều nơi- nhất là khu vực công cộng- còn quá nhiều rác chưa được dọn. Nhiều bạn trẻ đã thực hiện thử thách này để kêu gọi làm sạch môi trường sống.

Đến thời điểm này, nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia dọn rác theo nhóm ở các khu vực công cộng, dòng kinh, bãi biển, đến việc thực hiện kế hoạch nhỏ gần nhà ở, văn phòng. Về hình thức thì nhiều người không chỉ khoe 2 hình trước- sau mà còn làm cả bộ hình cũng như làm cả video.

Trào lưu dọn rác khoe “phây” đã lan tỏa tình yêu giữ gìn và bảo vệ môi trường sống của cộng đồng mạng ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều gương bạn trẻ thu gom rác dọc các bãi biển từ Bắc vào Nam liên tục được đăng tải. Tuy là hành động nhỏ của cá nhân nhưng lại có ý nghĩa to lớn, tác động mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nhiều người đánh giá “thử thách dọn rác” là trào lưu ý nghĩa nhất từng được lan truyền trên các trang mạng xã hội vì những giá trị thiết thực mà nó mang lại, bởi vừa có thể thực hiện theo một trào lưu đang “sốt” mà lại làm được việc mang nhiều ý nghĩa.

THÀNH LONG