Say nghệ thuật, tết đoàn viên

Cập nhật, 12:51, Thứ Tư, 06/02/2019 (GMT+7)

Sau một năm bộn bề với công việc, ca sĩ Cẩm Ly và ca sĩ Quang Linh đều muốn dành trọn thời gian tết đoàn viên cho gia đình. Một mùa xuân ấm áp hạnh phúc bên những người thân yêu và những kỳ vọng vào nghệ thuật trong năm mới.

Ca sĩ Cẩm Ly.
Ca sĩ Cẩm Ly.

Nhiều cơ hội cho nghệ sĩ trẻ

Ca sĩ Cẩm Ly là một ca sĩ nổi tiếng không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ sự bền bỉ theo đuổi và tinh thần cầu thị với âm nhạc. Bên cạnh ca hát, ca sĩ Cẩm Ly còn là giám khảo quen thuộc ở nhiều chương trình truyền hình như “Giọng hát Việt nhí” hay những gameshow dành cho dòng nhạc bolero.

Nói về cơ hội cho giới trẻ hiện nay, ca sĩ Cẩm Ly cho rằng: Các bạn có nhiều cơ hội để giới thiệu mình trước công chúng “rất rất nhiều so với trước đây và được khán giả biết đến nhiều hơn”.

Tuy nhiên, thi để phát hiện ra tài năng, còn duy trì và phát triển là con đường dài và các bạn phải cố gắng thật nhiều.

Đặc biệt, ca sĩ Cẩm Ly cho rằng: Trẻ em bây giờ giỏi cực kỳ, hơn cả người lớn (nếu so về độ tuổi- cười). Các bé quá giỏi, thông minh và tài năng. Vấn đề mà Cẩm Ly băn khoăn với các chương trình thiếu nhi là: “Các bé bị ảnh hưởng bởi cách nghĩ của phụ huynh.

Thương con, cha mẹ nên suy nghĩ chín chắn cho con vì con đường của các bé còn rất dài. Qua cuộc thi, Ly đưa ra ý kiến nhận định, Ly cho rằng không cấm đoán con nhưng mình ươm mầm cho bé là đểsau này thành chồi, lá, hoa…”- ca sĩ vui vẻ nói.

Nói về tết, ca sĩ Cẩm Ly cho biết: “Thời gian quây quần bên gia đình là rất quan trọng, cũng như mọi người, Ly sắm sửa, chuẩn bị tết cho gia đình… có khi đến giao thừa chưa xong”.

Nhân dịp đầu năm mới, ca sĩ Cẩm Ly xin gửi lời cảm ơn đến quý khán thính giả, những người thân bạn bè, đồng nghiệp đã đồng hành với Ly trong suốt thời gian qua. Chúc tất cả mọi người được tràn đầy sức khỏe, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Người hát phải biết nâng niu, trau chuốt từng con chữ, lời ca

Ca sĩ Quang Linh.
Ca sĩ Quang Linh.

Quang Linh là nam ca sĩ nổi tiếng và chiếm được trái tim của đông đảo khán giả với dòng nhạc dân gian trữ tình.

Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và ấm áp, ca sĩ gốc Huế từng khiến hàng triệu trái tim say mê với những giai điệu trong các ca khúc như: “Chim sáo ngày xưa”, “Ai ra xứ Huế”, “Ca dao em và tôi”,…

Đều đặn có những chuyến lưu diễn trong nước và nước ngoài, những năm gần đây, Quang Linh xuất hiện với vai trò huấn luyện viên cho chương trình “Thần tượng Bolero” và làm giám khảo cho một số gameshow truyền hình.

Anh cho biết: “Ở tuổi tôi bây giờ, giọng hát và trải nghiệm cũng đủ để hát bolero. Với dòng nhạc này, sự trải nghiệm, thâm trầm là rất quan trọng, chứ không hẳn giọng to, khỏe đã là hay. Người hát phải biết nâng niu, trau chuốt từng con chữ, lời ca”.

Từng theo các đoàn hát lưu diễn khắp 3 miền, những chuyến đi về miền Tây để lại nhiều ký ức đẹp trong lòng ca sĩ Quang Linh.

Anh chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, đặc thù đời sống ca nhạc đã có nhiều thay đổi so với ngày xưa bởi chương trình ca nhạc phát sóng trên truyền hình, trên Internet ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian diễn tết lặp đi lặp lại đến 20 năm thì những kỷ niệm không đếm xuể.

Từ những ngày trước tết thì ráo riết lo hết việc nhà cửa, bắt đầu từ mùng 1 tết đi diễn đến hết tháng Giêng, qua đến tháng 2. “Xa nhà nhưng đi đâu cũng được không khí ấm áp của miền quê và ở đó người dân đi xem rất đông, cổ vũ rất nhiệt tình. Tình cảm đó ca sĩ nào cũng nhớ hoài không thể quên”- anh cười, nhắc lại những kỷ niệm.

Năm hết, tết lại đến, Quang Linh gửi lời chúc đến tất cả mọi người có một năm mới nhiều sức khỏe và mọi điều trong cuộc sống thuận lợi, may mắn. 

Bài, ảnh: THÚY HUYỀN