Ca sĩ vui tết ở miền Tây

Cập nhật, 07:17, Thứ Tư, 06/02/2019 (GMT+7)

Đối với nghệ sĩ, trong những ngày tết, sân khấu cũng là nhà. “Phân thân” dành thời gian cho cái tết sum vầy bên gia đình và dùng lời ca tiếng hát mang không khí xuân đi khắp mọi nơi- tết là khoảng thời gian rất đặc biệt đối với nghệ sĩ. Chào Xuân Kỷ Hợi 2019, cùng nghe những ca sĩ kể chuyện kỷ niệm với cái tết miền Tây, chia sẻ về ước vọng và dự định trong năm mới.

Ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyên Vũ - Giao thừa ở miền Tây

Là một ca sĩ không chỉ hát hay mà còn có ngoại hình đẹp nên anh còn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim, làm MC.

Hơn 20 năm gắn với sự nghiệp ca hát, Nguyên Vũ không quên những đêm giao thừa hát ở miền Tây “có khi về đến khách sạn đã 1- 2 giờ sáng”. Miền Tây chục năm trước, khuya khoắt vậy thì thực sự là… không còn gì ăn, vậy là anh chủ khách sạn mời Vũ cùng ăn cơm chung gia đình, ân cần như người nhà vậy.

Khi đi hát ở miền Tây thời đó, Vũ thường được tặng rất nhiều trái cây, mùa nào thức nấy mà trái cây ở đây thì nổi tiếng “ngọt ngây” nên Vũ không thể nào quên được. Những tết trước, Vũ đi diễn từ mùng một đến hết “ngày mùng” nhưng 5 năm nay thì khác, Nguyên Vũ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Nguyên Vũ chia sẻ: “Mẹ già rồi nên mình dành thời gian tết để đưa mẹ đến những nơi mẹ thích. Dịp tết, mình chỉ diễn ở những show gần, những tụ điểm ở TP Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp năm mới, Nguyên Vũ gửi lời chúc quý độc giả, chúc mọi người mọi nhà an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc!

Ca sĩ, diễn viên Thanh Ngọc. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ca sĩ, diễn viên Thanh Ngọc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Ngọc - Không thể quên tết miền Tây quê nội

Trải qua 20 năm ca hát, Thanh Ngọc ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng ngoại hình sáng sân khấu. Từng là thành viên của nhóm nhạc Mắt Ngọc, tên tuổi của cô còn gắn liền với những vai diễn truyền hình ấn tượng được nhiều khán giả yêu thích.

Thanh Ngọc cho biết, đi diễn cả năm rồi nên phải tranh thủ để có tết với gia đình. Tết đến là nôn nao để đi thăm họ hàng, qua nhà bạn, có khi một năm mới gặp được một lần.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi về miền Tây diễn tết, Thanh Ngọc bất ngờ nhận được bao lì xì của khán giả, nhờ lộc ấy mà xuân năm đó ấm áp và vui vẻ hơn. “Quê nội ở Tiền Giang nên về đây ăn tết rất thích. Sống gần sông nên từ nhỏ, xuân nào tôi cũng đến ngắm những ghe hoa tấp nập, nghe không khí xuân ngập tràn”- Thanh Ngọc chia sẻ.

Trong tháng cuối năm 2018, Thanh Ngọc sẽ cho ra mắt bài hát “Cho em quên tuổi ngọc” của Lam Phương và ngày 14/2 năm nay sẽ có MV mới, mong mọi người đón chờ.

Một năm mới lại sang, Thanh Ngọc chúc mọi người luôn được khỏe mạnh. Đặc biệt, trong năm Hợi, mong ai nấy đều được thảnh thơi, lúc nào cũng giữ được tinh thần vui vẻ.

Ca sĩ, diễn viên Đông Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ca sĩ, diễn viên Đông Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đông Dương - Không bỏ lỡ tết cùng cha mẹ ở quê hương Vĩnh Long

Ca sĩ, diễn viên Đông Dương sinh ra và lớn lên ở TX Bình Minh. Nhờ giọng hát thiên phú và cái duyên với sân khấu, Đông Dương liên tục “đi đánh giải” khắp các tỉnh miền Tây và đạt được những giải thưởng uy tín: giải nhất Tiếng hát truyền hình Vĩnh Long; giải nhì Tiếng hát truyền hình Cần Thơ, Sóc Trăng; giải ba Tiếng hát tỉnh Tiền Giang...

Bên cạnh nghề hát, Đông Dương còn để lại nhiều ấn tượng với nhiều vai diễn phim truyền hình và điện ảnh khác như “Yêu thuê”, “Sứ mạng song sinh”, “Đời Như Ý”, “Cạm bẫy, hơi thở của quỷ”,…

Đông Dương còn được đề cử Giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 4 ở hạng mục Diễn viên nam chính xuất sắc nhất phim truyền hình với phim “Sứ mạng song sinh”.

Tết này, Đông Dương sẽ gặp gỡ khán giả qua game show “Tuyệt đỉnh song ca cặp đôi vàng” của Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long và góp mặt trong phim truyền hình sitcom “Ngôi nhà hạnh phúc”.

Dù không có nhiều thời gian bên gia đình nhưng Đông Dương quan niệm: “Làm gì thì 30 tết cũng phải về với cha mẹ. Họ đã vất vả một đời vì con cái, tết mà không về thì bao giờ mới về…”

Năm hết tết đến, Đông Dương chúc bà con ăn một cái tết cổ truyền ấm cúng cùng gia đình, thêm một năm mới thật nhiều niềm vui, thật nhiều sức khỏe, cây trái được mùa.

Ca sĩ Lý Thu Thảo. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ca sĩ Lý Thu Thảo. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lý Thu Thảo - May mắn được hát về 13 tỉnh miền Tây

Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 Lý Thu Thảo được khán giả biết đến là nữ ca sĩ có ngoại hình xinh đẹp và giọng hát mượt mà. Trong chương trình Thần tượng bolero, cô giả giọng nữ ca sĩ Lệ Quyên rất thành công.

Nói về miền Tây, Thảo cho biết rất may mắn được nằm trong dự án 13 tỉnh miền Tây của ca sĩ Văn Hương (Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2017) hát về những sáng tác mới tinh của nhạc sĩ Sơn Hạ.

Trong dự án, Thảo may mắn được thể hiện các ca khúc địa danh Long An, Đồng Tháp, Sóc Trăng,… Thảo cảm nhận được là người dân miền Tây rất ngọt ngào, ấm áp, vui vẻ và thân thiện.

Khi nhìn thấy Thảo và Văn Hương đang cần trợ diễn quần chúng thì mọi người xin được diễn cùng và ai nấy đều rất là hào hứng nhiệt tình “cười hi hi”.

Trước thềm năm mới, lời chúc đầu tiên mà Thảo nghĩ là quan trọng nhất đó chính là chúc tất cả khán giả được dồi dào sức khỏe, có sức khỏe ta sẽ làm được mọi thứ mình muốn cũng như giúp được nhiều người nữa và kính chúc cả nhà đón một mùa xuân thật tươi vui, ấm áp bên gia đình, vạn sự như ý.

CAO HUYỀN- PHƯƠNG THÚY