5 tác giả trẻ cùng ra mắt bộ sách chủ đề 'Biển đảo – 2019'

Cập nhật, 19:36, Thứ Hai, 18/02/2019 (GMT+7)

5 tác giả thế hệ 7 - 8X cùng ra mắt một bộ sách viết về Biển đảo Việt Nam để khơi dậy tình yêu Tổ quốc và biển đảo quê hương trong lòng các độc giả cả nước.

Các tác giả nhận hoa tại chương trình ra mắt sách về chủ đề
Các tác giả nhận hoa tại chương trình ra mắt sách về chủ đề "Biển đảo - 2019".

Ngày 18/2, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Thành phố và Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ đã tổ chức ra mắt bộ sách chủ đề “Biển đảo – 2019”. Đây là hoạt động mở đầu trong các hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, bộ sách chủ đề “Biển đảo -2019” được ra mắt bao gồm các tập thơ của các tác giả thế hệ 7X - 8X, như: “Dấu chân biển cả” của tác giả Phùng Hiệu; “Sóng hát” của tác giả Phạm Phương Lan; “Tiếng chuông trong bão” của tác giả Phan Trung Thành, truyện ngắn “Cánh chim chắn bão” của tác giả Huỳnh Mẫn Chi và truyện dài “Về phía bình minh”của tác giả Võ Thu Hương.

Ông Trần Long Ẩn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh, cho biết năm 2018, với chủ đề “Văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh với biển đảo thân yêu”, đơn vị đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho văn nghệ sĩ tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và đảo Phú Quý (Bình Thuận) trong 11 ngày (từ ngày 29/4/2018 đến 9/5/2018). Tại hai hòn đảo lớn của miền Trung, các văn nghệ sĩ đã đến thăm, tặng quà và biểu diễn văn nghệ phục vụ bộ đội biên phòng, giao lưu cùng các nhân chứng địa phương và được nghe kể chuyện về tinh thần bất khuất bám biển, giữ đảo của quân và dân nơi đây. Đặc biệt, tại hòn đảo huyền thoại Lý Sơn, các văn nghệ sĩ đã tham dự Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa với nhiều cung bậc cảm xúc và sự cảm phục, niềm tự hào về một thời giữ nước của cha ông.

“Sau chuyến đi thực tế sáng tác, lần lượt nhiều tác phẩm thuộc nhiều loại hình văn học nghệ thuật (nhiếp ảnh, hội họa, điện ảnh, âm nhạc, sân khấu, văn học) đã ra đời. Riêng mảng văn học, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thành phố đã chọn 5 tác phẩm in ấn, phục vụ rộng rãi bạn đọc trong dịp ra mắt sách chủ đề Biển đảo 2019 tại thành phố”, ông Trần Long Ẩn cho biết.

Các cuốn sách theo chủ đề
Các cuốn sách theo chủ đề "Biển đảo - 2019".

Ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh, cho rằng các tác phẩm của các nhà văn trẻ vừa ra đã đáp ứng được yêu cầu về nhiệm vụ chính trị, vừa đáp ứng về chất lượng nội dung, thể hiện được nỗ lực sáng tạo của các tác giả hiện nay. Thông qua bộ sách chủ đề biển đảo, các tác giả trẻ đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm công dân với vấn đề chủ quyền biển đảo quê hương và truyền tải được tình yêu quê hương, biển đảo đến độc giả thông qua các dấu ấn cá nhân của từng cá nhân... Từ đó, giúp lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc đến với đông đảo bạn đọc, đặc biệt là lan tỏa tình yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức