BridgeFest: H'Hen Niê chung tay giúp giới trẻ 'Thu hẹp khoảng cách'

Cập nhật, 15:51, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Công chúng thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục có cơ hội hiểu hơn về sự đa dạng và khác biệt trong xã hội, một thế giới đa sắc sẽ mở ra thể hiện những vấn đề trong xã hội như bất bình đẳng, thiếu cơ hội, các nhóm yếu thế… một cách vừa hiện thực, trần trụi nhưng cũng đầy sức sống và khát vọng đổi thay khi tham gia Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách lần thứ 4 - BridgeFest 2019.

Với H’hen, mẹ chính là người có ảnh hưởng tới mọi quyết định của cô. (Ảnh: Phương Việt/Vietnam+)
Với H’hen, mẹ chính là người có ảnh hưởng tới mọi quyết định của cô. (Ảnh: Phương Việt/Vietnam+)

Sự kiện nằm trong chiến dịch Event It Up trên khắp thế giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bất bình đẳng của Oxfam này sẽ diễn ra vào ngày 13/1, tại Cung Thể thao Điền kinh, Trần Hữu Dực, Hà Nội và dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham gia.

Những nhân vật truyền cảm hứng

Một thái độ đúng đắn sẽ mở ra một tương lai tươi sáng, giúp cho cuộc sống tràn đầy sức sống và tin yêu. Đó là thông điệp mà tác giả Wade Hudson truyền tải trong cuốn sách “Thái độ quyết định thành công,” và tư tưởng này nếu được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng sẽ tạo ra nguồn năng lượng mới đầy tính tích cực.

Cũng xuất phát từ tinh thần tin yêu cuộc sống, kêu gọi sự thay đổi, ban tổ chức BridgeFest 2019 đã mời Top 5 Miss Universe H’Hen Niê và cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam đến để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng đầy thú vị của bản thân trong phần đối thoại khách mời, vào chiều ngày 13/1.

Có thể nói H’Hen Niê đã mang đến một định nghĩa hoàn toàn mới cho vẻ đẹp Việt Nam: khác biệt, mạnh mẽ, cá tính, tự tin, đầy quyết tâm vượt lên số phận và truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Sau ánh hào quang chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hay trở về trong sự tung hô của người hâm mộ khi lập kỷ lục cho nhan sắc Việt ở “đấu trường” nhan sắc Miss Universe 2018 vừa qua, H’hen, dù ở vị trí nào nhưng tâm hồn vẫn mộc mạc như những trái càphê trên nương rẫy Đắk Lắk, thứ mà như em nói, chúng là tri kỷ trong suốt tuổi ấu thơ nghèo đói nhưng lúc nào cũng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc của em.

H'Hen Niê trở về từ cuộc thi Miss Universe trong vòng vây người hâm mộ.
H'Hen Niê trở về từ cuộc thi Miss Universe trong vòng vây người hâm mộ.

Trả lời phóng viên VietnamPlus sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’hen nghĩ gì về giá trị sự “khác biệt” của bản thân, cô đã rất thật thà rằng:

“Chính bản thân H’hen cũng rất ngạc nhiên tại sao mình lại đạt được vị trí cao như vậy trong cuộc thi, để rồi giờ đây nó trở thành cơ hội và động lực cho H’hen. Có thể nhiều người sẽ khó chấp nhận hình ảnh H’hen."

"Kể cả H’hen cũng thế, thường hay khó chấp nhận những gì mới lạ của bản thân. Nhưng H’hen nghĩ, tất cả cần thời gian để chúng ta cùng nhau trải nghiệm, để mọi người có nhiều cảm nhận hơn về cái lạ của H’hen.”

Thời điểm đó, H’hen Niê đã nói rất đúng, “tất cả cần thời gian” để cùng nhìn ra vẻ đẹp còn đang tiềm ẩn ở đâu đó của nhau bằng tâm thế cởi mở và thiện chí. Giá trị nằm ở đó, nơi trái tim rộng mở.

Để rồi, thời gian đã trả lời, khi H’Hen chính thức lọt top 5 Miss Universe 2018 vừa qua cùng câu chuyện truyền cảm hứng của cô đã có dịp được lan tỏa mạnh mẽ và rộng rãi khắp thế giới.

Còn ông Nguyễn Thành Nam là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam, bằng việc đồng sáng lập Tập đoàn FPT và FPT Software.

Với quan điểm “Giáo dục là phải biến những cậu bé chăn bò thành kỹ sư công nghệ,” ông đã xây dựng Đại học trực tuyến FUNix đào tạo ngành kỹ sư phần mềm theo hình thức trực tuyến, mang đến cơ hội học tập lĩnh vực này cho hàng nghìn người thuộc mọi lứa tuổi ở trong và ngoài nước.

Những cá nhân đã dám tạo ra những khác biệt và đã thành công như vậy, sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng, là những nhân tố góp phần tạo ra thay đổi cho tương lai Việt Nam.

Kết nối bằng âm nhạc


Tiếp nối thông điệp “Thu hẹp khoảng cách” của BridgeFest trong 4 năm liên tiếp, kêu gọi cộng đồng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam như giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa tôn giáo… sự kiện năm nay nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tham gia hoạt động cộng đồng, đóng góp vì một xã hội bình đẳng, đặc biệt trong giáo dục và y tế.

Theo đó, thông điệp này được ban tổ chức truyền tải qua chuỗi hoạt động đa dạng như: tọa đàm giàu ý nghĩa và truyền cảm hứng, các triển lãm, workshop dạy ngôn ngữ ký hiệu với chủ đề “Nghe bằng mắt,” hoạt động cộng đồng do hơn 40 tổ chức xã hội thực hiện, đêm nhạc sôi động do các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước biểu diễn.

Được ví như “đặc sản” của BridgeFest qua các năm, đêm nhạc luôn được công chúng đón chờ. Năm nay, “bữa tiệc” âm nhạc của chương trình là bức tranh đa dạng và hấp dẫn của những nghệ sỹ đến từ nhiều dòng nhạc như pop, ballad, indie, rock…

Đặc biệt, mỗi nghệ sỹ tham gia BridgeFest đều có điểm chung là không lùi bước trước những khó khăn, thách thức, sáng tạo và luôn tự làm mới để tạo ra những sản phẩm chất lượng cho công chúng.

Đó là những cái tên đã quen thuộc với công chúng như: Issac, Dalab, nữ rapper nổi loạn Kimmese, nhóm nhạc Lộn Xộn, Indie Vũ cùng ban nhạc Skylines Beyond Our Reach…

“Thế hệ trẻ ngày nay được kết nối rộng rãi và có tri thức tốt hơn so với những thế hệ đi trước. Oxfam tin rằng chính các bạn là những quyết định sự phát triển xã hội bình đẳng và bền vững cả cho hiện tại và tương lai.

BridgeFest mong muốn kết nối các bạn trẻ và tất cả mọi người cùng thảo luận, trải nghiệm và trân trọng sự đa dạng trong xã hội chúng ta.

Âm nhạc luôn tuyệt vời, và tuyệt vời hơn là khi âm nhạc kết nối chúng ta chung một mối quan tâm và cùng hành động vì bình đẳng trong xã hội,” bà Babeth Ngoc Han Lefur, Giám đốc Quốc gia của Oxfam tại Việt Nam nhận định./.

Theo TTXVN