Một ngày với "Tuyệt đỉnh song ca- Cặp đôi vàng"

Cập nhật, 05:49, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)

Để có được những tác phẩm lung linh trên màn ảnh, những gameshow hấp dẫn là kết quả của những sáng tạo, nỗ lực với những giọt mồ hôi, nụ cười, giọt nước mắt của cả một tập thể làm việc “quên ăn quên ngủ”.

Một ngày Sài Gòn đầy nắng, chúng tôi đến trường quay chương trình “Tuyệt đỉnh song ca- Cặp đôi vàng”.

Các tiết mục đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chỉn chu.
Các tiết mục đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chỉn chu.

Tỉ mỉ đến từng chi tiết

Một nhân viên hậu trường nói với chúng tôi: “Bắt đầu công việc từ 1 giờ trưa thì quay đến 23 giờ là chuyện… bình thường”.

Cả một tập thể, mỗi người đều chạy đôn chạy đáo để hoàn thành công việc riêng, người thì quay phim, dàn nhạc đảm bảo âm thanh hay nhất, nhân viên trang điểm, chuẩn bị phục trang cho nghệ sĩ thật chỉn chu, còn nghệ sĩ lại vội vội vàng vàng ăn gì đấy lót dạ “kẻo quay đến khuya”.

Ca sĩ Cẩm Ly- 1 trong 4 thành viên của Ban giám khảo chương trình này- vừa trình diễn một ca khúc mới của nhạc sĩ Minh Vy với áo dài màu hồng cam thì lập tức vào trong thay đầm vàng kiểu công chúa.

Trong khi ekip trang điểm lại cho ca sĩ Cẩm Ly thì chị cũng vừa ăn mì. Chị cười, cho biết: “Đây là phần ăn trưa của Ly”- chúng tôi nhìn đồng hồ đã là 14 giờ 10 phút.

Trong khi đó, bên ngoài sân khấu những thành viên tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho khán giả, hướng dẫn cách đi đứng, vỗ tay...

Còn 2 MC của chương trình là Hữu Tín và Liêu Hà Trinh bước lên chạy chương trình với màn giới thiệu đầu tiên về luật chơi.

Cảnh quay kết thúc, 2 MC đổi vị trí chuẩn bị cảnh 2 là giới thiệu ban giám khảo... Mỗi cảnh quay đều được đạo diễn chú ý từng chi tiết nhỏ, nếu có sai sót gì thì... quay lại!

Có gần chục máy quay được đặt ở các vị trí khác nhau, máy quay di động phục vụ cho chương trình. MC và những nghệ sĩ, ca sĩ phải biết máy quay nào sẽ quay cận cảnh, trung cảnh... để điều chỉnh hướng nhìn hợp lý.

Hồi hộp vì kết quả bốc thăm là tiết mục đầu tiên, diễn viên Lê Trang cho biết: “Hôm qua, tôi đã tập đến 3 giờ sáng vì kịch bản có chút thay đổi”.

Là ca sĩ phải “đá chéo sân” sang diễn xuất, Huỳnh Thanh Vinh còn hơi lúng túng nhưng anh cho biết rất vui vì có cơ hội học thêm một kỹ năng. Qua mỗi lần được giám khảo hay khán giả nhắc nhở là một lần nhìn lại để tiến bộ hơn, hoàn thiện mình hơn.

Đạo diễn, nhạc sĩ, giám khảo Minh Vy có mặt trong từng buổi tập luyện, góp ý cho từng kịch bản, sửa câu thoại, sửa từng câu hát và biểu cảm trên gương mặt của các thí sinh.

Minh Vy cho biết: “Trong nhiều chương trình tham gia thì đây là chương trình khiến tôi mất nhiều tâm sức nhất. Buổi đêm tập luyện, tôi bị tụt huyết áp luôn.

Tiết mục của Lê Trang khiến tôi lo lắng hơn vì Trang phải hóa thân vào nhiều vai trò, hôm nay cô diễn tròn vai khiến tôi thở phào nhẹ nhõm”.

Cho ra lò những tác phẩm hay

Diễn viên Lê Trang và Huỳnh Thanh Vinh mang đến một bữa tiệc sinh nhật đầy cảm động. Vừa bước sang tuổi mới, Lê Trang “chia tay” Huỳnh Thanh Vinh bởi cô biết mình mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Tình huống bất ngờ nối tiếp bất ngờ, âm nhạc cất lên từ cảm xúc, khán giả “nín thở” dõi theo câu chuyện tình yêu đầy trắc trở chuyển tải nỗi đau của phụ nữ. Rồi giọng ca thật êm, thật ngọt của Thanh Vinh với sự hối hận làm nhẹ lòng khán giả.

Hóa thân vào nhân vật bị bệnh, phải xạ trị không còn tóc nữa, Lê Trang phải mất rất nhiều thời gian làm tóc, lấy lưới trùm lên tóc rồi đội miếng cao su căng cả da đầu, đau đớn. Nhưng “đau đớn đó không hề gì khi được đứng trên sân khấu, được phục vụ khán giả”.

“Đôi khi lòng muốn yêu anh thật nhiều, mà ân tình đó đổi lại bao nhiêu”- câu đầu tiên trong bài hát “Xót xa” được ca sĩ Lý Thu Thảo hát lên làm nức lòng người. Giọng ca cao vút, trong trẻo đầy nội lực cùng với giọng trầm ấm và khả năng diễn xuất của diễn viên Tuấn Dũng.

Những miếng gây cười qua những câu thoại kiểu như “không có lỗ mũi anh vẫn yêu em mà”,... Nói về những bài học khi kết hợp cùng nhau trong chương trình này, Thảo cho biết: “Mình học hỏi anh Dũng cách diễn xuất”.

Trong khi đó, Tuấn Dũng cười hi hi: “Thảo dạy Dũng lấy hơi, mỗi khi mình hát bà Thảo đều nhìn trái cổ mình, thiếu hơi là bắt mình hát lại”.

Với vai trò là ban giám khảo một số chương trình, Quang Linh nhận xét: “Tất cả thí sinh khi đến với chương trình, những người đã có tên tuổi hay những người mới bước chân tham gia văn nghệ, họ đã có đời sống riêng của họ, ai cũng có vị thế riêng.

Tuy nhiên, khi tham gia gameshow, cái tôi của họ gác lại, những lời nhận xét, góp ý của ban giám khảo và của khán giả giúp họ trưởng thành hơn và chơi càng ngày càng hay khi đi sâu vào vòng trong. Chứng kiến điều đó, chúng tôi cũng vui mừng cùng”.

Mỗi tác phẩm nghệ thuật là đứa con tinh thần của mỗi nghệ sĩ và gameshow chính là tập hợp “những người con được đầu tư công phu” của những người làm cha mẹ có tâm, yêu nghề và muốn sống mãi trong lòng khán giả. Và, kính mời quý khán giả đón xem chương trình này được phát sóng vào 8/1/2019 trên kênh THVL1 nhé!

Chương trình “Tuyệt đỉnh song ca- Cặp đôi vàng” mùa 3 do Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long phối hợp với Công ty TNHH Quảng cáo & Thương mại Sen Vàng tổ chức thực hiện. Ban giám khảo là nhạc sĩ Minh Vy, ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Quang Linh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Bài, ảnh: HUYỀN THÚY