Mặc đẹp trong mắt chàng

Cập nhật, 13:43, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

Thời điểm cuối năm là dịp của những buổi tiệc tùng, họp mặt bạn bè, sum họp gia đình. Vì thế, ăn mặc thời trang như thế nào để được mọi người khen ngợi và nhất là ghi điểm cao trong mắt chàng là điều quan tâm lo nghĩ của phái đẹp.

   Phụ nữ biết cách làm đẹp, thanh lịch, duyên dáng sẽ tạo được ấn tượng đẹp.Ảnh minh họa
Phụ nữ biết cách làm đẹp, thanh lịch, duyên dáng sẽ tạo được ấn tượng đẹp.Ảnh minh họa

Cuối năm, chị em phụ nữ thường đi dạo phố, shopping sắm sửa cho mình những bộ cánh hợp thời trang, những phụ kiện xinh xắn để chuẩn bị cùng gia đình, bạn bè và một nửa của mình du xuân đón tết vui tươi, hạnh phúc.

“Gu” thời trang của mỗi người khác nhau, nhưng hầu như chị em nào cũng rất quan tâm đến việc ăn mặc ra sao cho chàng hài lòng, khen ngợi, để chàng được hãnh diện với những người xung quanh khi sánh bước cùng nhau.

Chị Ngọc Minh (40 tuổi, ở TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Mấy ngày tết, tôi cùng chồng thường xuyên đi chúc tết bà con họ hàng và đồng nghiệp vì thế việc ăn mặc ra sao cũng khiến tôi đau đầu. Vừa phải đẹp, tươi tắn cho ngày tết vừa phải thanh lịch, nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi, vì chồng tôi khá khó tính trong việc ăn mặc của vợ. Tôi hầu như chỉ chọn những mẫu đầm công sở vừa kín đáo vừa đẹp thanh lịch, ngày tết thì màu sắc hoa văn tươi tắn hơn chút. Đơn giản vậy thôi nhưng hợp ý của chồng và được anh ấy khen ngợi vậy là đủ”.

Cặp đôi trẻ sắp cưới Hùng và Thanh cũng đang có sự chuẩn bị khá chu đáo cho việc ra mắt nhà chàng vào dịp tết này. Nhất là Thanh, cô nàng khá lo lắng về vẻ ngoài của mình khó tạo ấn tượng tốt cho họ hàng bên chàng.

Dù biết rằng vẻ đẹp bên trong mới là quan trọng nhưng theo Thanh thì ấn tượng ban đầu về hình thức cũng là cách ghi điểm tuyệt vời. Hùng là mẫu thanh niên hiện đại, năng động, phóng khoáng nên thường ngày Thanh thường ăn mặc gọn gàng, hợp mốt với quần jean bụi bặm, áo thun, quần short, áo sơ mi hoặc váy ngắn.

Nhưng theo ý Hùng thì gia đình anh rất thích các nàng ăn mặc nữ tính, thanh lịch, vì thế Thanh đã quyết định chọn những mẫu đầm ngang gối vừa vặn tôn dáng người và không quá rườm rà với màu sắc họa tiết nhã nhặn. Thanh cười tươi: “Những mẫu đầm này tôi cũng rất thích và nhất là anh ấy khen ngợi rất nhiều và sẽ làm hài lòng cả nhà bên anh. Thay đổi phong cách một chút cũng rất hay”.

Ngoài khả năng giao tiếp thì trang phục góp phần rất quan trọng trong sự thành công của mỗi người. Nó gây ấn tượng tức thì trong mắt người phỏng vấn khi bạn đi xin việc. Người đối diện có thiện cảm với bạn ngay lần đầu tiên hay không là do người ta nhìn vào trang phục của bạn. Ngày đầu tiên ra mắt gia đình bạn trai, cách ăn mặc của bạn quyết định việc bạn được bao nhiêu điểm…

Không cần lúc nào cũng phải mặc đồ quá diêm dúa, quá lộng lẫy hay quá hở hang, chỉ cần chọn những kiểu đồ “ưng mắt” nhất, tôn dáng nhất và tạo vẻ tự nhiên nhất thì bạn sẽ luôn thấy tự tin và cảm thấy mình chắc chắn được yêu thương.

Chính vì vậy, chị em nếu muốn thu hút cánh mày râu, được chàng khen ngợi hoặc đơn giản là muốn trở thành người phụ nữ quyến rũ hơn trong mắt chồng, bạn trai, chỉ cần tập trung vào những kiểu phù hợp với tính cách, vóc dáng và hoàn cảnh, đừng nghĩ đến việc phải mặc hở thì mới quyến rũ, diện những trang phục lộng lẫy đắt tiền thì mới sang. Đặc biệt chú ý đến tính cách và sở thích của chàng để có cách ăn mặc cho phù hợp.

Phái mạnh luôn bị thu hút bởi những cô nàng tự tin, vẻ ngoài thanh lịch, năng động. Một người phụ nữ độc lập và thể hiện sự tự tin ngay từ những gì cô ấy chọn khoác lên người, dẫu chỉ đơn giản là “combo” áo thun, quần jeans cũng có thể “hạ gục” các chàng ngay từ những giây phút đầu tiên. Nếu vóc dáng bạn đủ cân đối để mặc gì cũng đẹp, đừng ngại những mẫu đồ đơn giản vì có thể đó mới là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim chàng mà bạn không hề biết.

Bạn không cần phải quá cầu kỳ trong trang điểm, nhưng mỗi ngày nên dành một chút ít thời gian để tô một chút son môi, đánh nhẹ lớp phấn sẽ làm cho khuôn mặt của bạn sáng hơn và luôn tươi tắn. Nó gửi đi một thông điệp đến với người đối diện là trông bạn lúc nào cũng đẹp, tinh thần yêu đời, tràn đầy sức sống và tôn trọng những người xung quanh mình.

Phụ nữ được xếp vào phái đẹp. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp. Phạm trù về cái đẹp rất phong phú, trong đó mặc đẹp được xem là “bí quyết” thành công của chị em.

Muốn mặc đẹp, chị em phụ nữ ngoài điều kiện kinh tế tương đối, họ còn phải có gu thẩm mỹ và sự hiểu biết nhất định về thời trang. Bên cạnh đó, họ còn phải biết cách ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh, công việc, môi trường và nhất là hợp ý với đối tượng của mình. Đó là cả quá trình tìm hiểu, học hỏi. Mặc đẹp góp phần tạo ra thần thái và phong cách, nó thể hiện được bản lĩnh, trình độ và kiến thức xã hội, tạo được sự ngưỡng mộ khen ngợi từ mọi người.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI