Hoa hậu Trái đất Phương Khánh nói gì về giây phút đăng quang?

Cập nhật, 18:36, Chủ Nhật, 04/11/2018 (GMT+7)

Người đẹp Phương Khánh cho biết cô đã vỡ òa xúc động khi nghe hai tiếng Việt Nam được xướng lên ở vị trí cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018.

 Phương Khánh khi đăng quang
Phương Khánh khi đăng quang

Thông qua đại diện phát ngôn là "ông bầu" Phúc Nguyễn, Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh thổ lộ cảm xúc khi đăng quang: "Trong giây phút nắm chặt tay người đẹp Áo, tôi vô cùng kỳ vọng cái tên Việt Nam được xướng lên. Tôi mong chờ hai tiếng Việt Nam vì bản thân đang là người đại diện đất nước đến tranh tài, hòa vào cái chung chứ không phải cái tên Phương Khánh riêng biệt... Một cảm xúc vỡ òa, hạnh phúc khi đội vương miện hoa hậu. Là một người con gái Bến Tre, tôi cũng mong muốn được gửi chiến thắng này cho quê hương mình".

Phương Khánh khao khát được trở về Việt Nam ngay sau khi đăng quang nhưng không thể vì phải thực hiện nghĩa vụ một hoa hậu. Hiện Phương Khánh chưa biết phải ở lại Philippines bao lâu nhưng chắc hẳn ê - kíp sẽ lo cho cô về Việt Nam rồi quay lại tiếp tục lịch trình sau khi đăng quang. "Tôi sẽ sử dụng danh hiệu đạt được, sử dụng tiếng nói của mình để kêu gọi bảo vệ môi trường" - Phương Khánh thông qua đại diện phát ngôn cho biết.

Trước đêm chung kết, Phương Khánh không được khỏe vì nhiều lo lắng, áp lực nhưng cô vẫn nỗ lực thể hiện phong độ tốt nhất trong từng tiết mục. Sau khi đăng quang, lui vào hậu trường, cô bị chao đảo và được ban tổ chức cùng người thân, bạn bè hỗ trợ.

Phương Khánh sở hữu vẻ đẹp ngoại hình và lợi thế về ngoại ngữ
Phương Khánh sở hữu vẻ đẹp ngoại hình và lợi thế về ngoại ngữ

"Cô ấy đã có những giây phút đầy áp lực. Khi được xướng tên chiến thắng, Phương Khánh vỡ òa cảm xúc vì không nghĩ đến mình sẽ đạt danh hiệu cao nhất này. Từ cảm xúc dồn nén, vỡ òa, khi vào hậu trường, cô ấy được mọi người vây xung quanh chúc mừng nên có bị choáng và chao đảo. Ban tổ chức cung cấp vitamin và hỗ trợ nên Phương Khánh khỏe lại ngay. Hôm nay cô ấy đã hoàn toàn có thể tiếp tục thực hiện nghĩa vụ hoa hậu" - "ông bầu" Phúc Nguyễn thông tin.

Theo Phúc Nguyễn, trước khi đưa Phương Khánh lên đường sang tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, cả ê - kíp chỉ kỳ vọng vượt được thành tích mà Việt Nam từng lập ở cuộc thi nhan sắc này - tốp 8. Tuy nhiên, mọi việc vượt quá kỳ vọng khi Phương Khánh được vào tốp 4. Đến lúc Phương Khánh và đại diện nhan sắc của Áo cùng nắm tay nhau chờ đợi gọi tên đăng quang thì lúc này, niềm tin người đẹp Việt Nam chiến thắng lên cao vì cô nổi trội hơn. Kết quả, Phương Khánh đã chính thức làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt trên đấu trường Hoa hậu Trái đất.

Trước những tin đồn mua giải lan truyền, Phúc Nguyễn nhận định: "Tôi đã mười mấy năm trong nghề, từng đưa học trò tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và cũng không ít lần đoạt giải. Tôi thấy sau một cuộc thi hoa hậu, lúc nào cũng có ý kiến trái chiều rồi chuyện mua giải..., đến mức nhận thấy tin đồn là chuyện thường. Tôi chỉ nói rằng đây là cuộc thi lớn của thế giới, quy tụ một lượng thí sinh không hề nhỏ đến từ các nước thì làm sao có chuyện mua giải này nọ".

Theo Phúc Nguyễn, mọi người đừng vội đưa ra nghi ngờ một cách phiến diện, không có kiểm chứng mà bỏ qua bản lĩnh, nỗ lực của người được chọn dự thi. "Chưa kịp vui, chúng ta đã tự làm cho mình buồn đúng là không nên" - "ông bầu" này bày tỏ.

 Phương Khánh lẫn
Phương Khánh lẫn "ông bầu" Phúc Nguyễn bác bỏ tin đồn mua giải

Phúc Nguyễn là người sáng lập, điều hành "Ngôi sao danh vọng" và đã chọn lựa Phương Khánh dự thi Hoa hậu Trái đất 2018. Anh cùng các thành viên trong ê - kíp đưa cô sang Philippines tranh tài. Anh khẳng định Phương Khánh có sẵn nền tảng từ vốn ngoại ngữ tốt cho đến những tài lẻ là yếu tố được chọn để dự thi.

Khi được hỏi về việc không có nhiều hoạt động quảng bá, kêu gọi để cái tên Phương Khánh được khán giả trong nước biết đến trong quá trình thi, Phúc Nguyễn giải thích vì cùng lúc có đến 4 cuộc thi lớn. Các người đẹp Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi nên sự quan tâm của công chúng cũng bị chia ra, khó có thể làm cho họ chú ý tập trung vào người nào. Tuy nhiên, vào đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2018, khán giả Việt Nam đã quan tâm hơn đến Phương Khánh và cô được bình chọn.

Vì tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh phải tạm hoãn thi tốt nghiệp tại Đại học Curtin - Singapore sang kỳ thi kế tiếp. Sắp tới, cô sẽ thực hiện nghĩa vụ của một hoa hậu theo những lịch trình mà ban tổ chức đưa ra.

Theo Minh Khuê/nld.com.vn