Cần Thơ vào top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

Cập nhật, 11:53, Chủ Nhật, 18/11/2018 (GMT+7)

Trang Earthnworld, nơi chia sẻ về những danh thắng, cảnh đẹp tự nhiên trên thế giới vừa bình chọn top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới, trong đó có Cần Thơ, Việt Nam.

Chợ nổi Cái Răng là hành trình đường sông du khách thường lựa chọn khi đến Cần Thơ. Ảnh: ÁI LAM
Chợ nổi Cái Răng là hành trình đường sông du khách thường lựa chọn khi đến Cần Thơ. Ảnh: ÁI LAM

Ghi nhận về Cần Thơ, trang này thông tin đây là thành phố nằm ở ĐBSCL của Việt Nam, được xem là một trong những thành phố có kênh rạch rộng nhất thế giới, với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.

Tổng chiều dài đường sông của thành phố hơn 1.157km và sông Hậu là con sông lớn nhất chảy qua địa phận thành phố. Cần Thơ có chợ nổi Cái Răng nổi tiếng thế giới, rất được du khách yêu thích đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa sông nước bản địa và thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Đứng đầu top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới là Venice (Ý). Đây là thành phố có lịch sử lâu đời, được tạo thành từ 118 đảo lớn nhỏ, là điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu, đón khoảng 50.000 lượt khách mỗi ngày.

Kênh đào Grand là đường thủy chính ở Venice và có tổng cộng 170 kênh đào lớn nhỏ, cùng 417 cây cầu.

Ngoài ra, danh sách này còn ghi nhận những thành phố xinh đẹp khác như: Birmingham (Anh), Giethoorn (Hà Lan), Suzhou (Trung Quốc), Alleppey (Ấn Độ), Stockholm (Thụy Điển), Bruges (Bỉ), Bangkok (Thái Lan) và Cape Coral (Mỹ).

Theo Báo Cần Thơ