Nguyễn Thùy Liên đăng quang ngôi quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018

Cập nhật, 12:59, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

Tối 10/10, chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 với sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Tiết mục dự thi của thí sinh trong đêm chung kết. Ảnh: TTXVN phát
Tiết mục dự thi của thí sinh trong đêm chung kết. Ảnh: TTXVN phát

Mỗi thí sinh sẽ trình bày hai ca khúc, một ca khúc về Hà Nội và một ca khúc tự chọn, với dòng nhạc chính: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Nhiều ca khúc về Hà Nội được thể hiện tại cuộc thi như:

“Hà Nội mùa lá bay”, “Hà Nội của tôi”, “Nồng nàn Hà Nội”, “Cô bán hoa”, “Ngẫu hứng sông Hồng”, “Sóng đàn Thăng Long”, “Hoa sữa mùa thu”…

Trước khi tham dự, thí sinh được luyện tập, đào tạo kỹ năng trình diễn, tư vấn chọn bài cùng ban nhạc với sự hướng dẫn của nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn cao.

Cuộc thi được phát động từ tháng 7/2018, Ban tổ chức nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trên địa bàn Thủ đô. Vòng sơ tuyển diễn ra với sự tham dự của hơn 400 thí sinh.

70 thí sinh đạt điểm cao bước vào vòng bán kết. Năm nay, ngay tại vòng bán kết, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để thí sinh tập và thi cùng ban nhạc.

Điều này đã làm tiết mục dự thi của thí sinh được sống động và hấp dẫn hơn, giúp thí sinh làm quen và tự tin khi bước vào vòng chung kết hát live cùng ban nhạc

Ban tổ chức cho biết, chất lượng của cuộc thi năm nay được đánh giá tương đối cao và đồng đều. Ngoài thí sinh đến từ các trường nghệ thuật, còn có nhiều thí sinh không chuyên khác có chất giọng tốt, tự tin thể hiện cá tính âm nhạc.

Ban tổ chức luôn cố gắng để qua các vòng thi, các hoạt động đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản, nghiêm túc, công bằng… mang lại những cơ hội giao lưu, học hỏi cho thí sinh.

Kết quả, thí sinh Nguyễn Thùy Liên đoạt giải nhất, trở thành quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018, 2 thí sinh đoạt giải nhì là Nguyễn Trọng Quốc và Nguyễn Huyền. Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và giải hát bài hát hay nhất về Hà Nội cho các thí sinh còn lại.

Theo Đinh Thuận (TTXVN)