Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 9

Cập nhật, 14:16, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

Tối 4/9/2018, Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây tổ chức Ngày Âm nhạc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ 9.

Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật- Trần Thanh Sơn ôn lại bề dày lịch sử 88 năm của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam với những giá trị chân- thiện- mỹ trong việc bồi đắp tâm hồn người Việt.

 

Đại biểu lắng nghe câu chuyện đời, chuyện nghề của nhạc sĩ tỉnh nhà và thưởng thức 12 tiết mục về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước.
Đại biểu lắng nghe câu chuyện đời, chuyện nghề của nhạc sĩ tỉnh nhà và thưởng thức 12 tiết mục về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước.

Ngày Âm nhạc là dịp để tôn vinh và động viên những người nghệ sĩ đã cống hiến, sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của công chúng, góp phần giáo dục, cổ vũ toàn dân đoàn kết chống giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân ngày Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc và hợp xướng cùng quần chúng nhân dân hát bài “Kết đoàn” trong dạ hội chào mừng Đại hội Đảng lần thứ III năm 1960 và 15 năm thành lập nước tại Công viên Bách Thảo (Hà Nội), bắt đầu từ năm 2010, ngày 3/9 hàng năm được chọn làm ngày Âm nhạc Việt Nam.

Trong ngày kỷ niệm lần thứ 9, đại biểu, các văn nghệ sĩ và đoàn viên thanh niên Vĩnh Long được thưởng thức chương trình biểu diễn, ca nhạc về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và các sáng tác tâm huyết của những nhạc sĩ tỉnh nhà.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY