Hơn 3.000 người xác lập kỷ lục hát Quốc ca và tạo hình lá cờ Tổ quốc

Cập nhật, 19:02, Thứ Bảy, 30/06/2018 (GMT+7)

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Du lịch Lý Sơn lần thứ nhất năm 2018, chiều 29/6, tại bãi biển Hang Câu (xã An Hải, huyện Lý Sơn), Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi tổ chức lễ xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển và Liên hoan phượt-Phượt Fest Lý Sơn 2018. 


Để xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc dài 45m, rộng 25m trên bãi biển Hang Câu, huyện Lý Sơn, đã huy động 3.000 người gồm cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân, các phượt thủ và khách du lịch cùng tham dự. 

Với màu sắc chủ đạo là áo đỏ sao vàng, áo vàng, mũ vàng, mũ đỏ, 3.000 người đã tạo nên hình một lá cờ Tổ quốc to rộng. Hoạt động này góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của đất nước nói chung và Lý Sơn nói riêng; đồng thời giáo dục truyền thống về lòng yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo của Tổ quốc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. 

Đây cũng là lần đầu tiên huyện Lý Sơn đăng cai tổ chức Liên hoan phượt toàn quốc với sự tham gia của gần 1.000 phượt thủ đến từ mọi miền của đất nước. 

Với chủ đề “Lý Sơn trong tôi," Liên hoan Phượt-Phượt Fest Lý Sơn 2018 là nơi gặp gỡ, giao lưu của các phượt thủ, cùng tham gia khám phá vẻ đẹp Lý Sơn để tìm ra những khoảnh khắc đẹp, bình dị, chân tình của thiên nhiên, con người Lý Sơn; tham gia lễ hội âm nhạc bãi biển và các hoạt động tập thể vì cộng đồng. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã hoan nghênh sáng kiến của huyện Lý Sơn. 

Căn cứ vào quy trình xác lập kỷ lục Việt Nam, cũng như quy trình kiểm tra, đối chiếu và thẩm định trực tiếp của Hội đồng kỷ lục Việt Nam đã công nhận kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển cho huyện Lý Sơn. 

Sự kiện này cho thấy tình yêu quê hương, yêu biển đảo mãnh liệt của người dân Lý Sơn - những con cháu của đội hùng binh Hoàng Sa./. 

Theo ĐINH THỊ HƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+)