Trang phục dân tộc 40kg của đại diện Việt Nam thi Nam vương quốc tế

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 26/04/2018 (GMT+7)

Trang phục dân tộc được giải bạc siêu mẫu Trần Minh Trung mang dự thi Nam vương quốc tế (Mister International 2018) trông khá lạ mắt và 'sexy', nặng tới 40kg.

 

Siêu mẫu Trần Minh Trung
Siêu mẫu Trần Minh Trung

Theo nhà thiết kế Lê Thanh Hòa - tác giả bộ trang phục, bộ trang phục có ý tưởng khởi nguồn từ truyền thuyết con Rồng cháu Tiên của dân tộc Việt Nam.

"Tôi nghĩ đến huyền thoại Lạc Long Quân và Âu Cơ khi bắt tay vào phác thảo những nét đầu tiên cho bộ trang phục dân tộc dự thi của Trần Minh Trung. Huyền thoại này không chỉ nói về nguồn gốc hùng mạnh của dân tộc Việt mà còn hàm ý về sự đoàn kết, gắn bó của người Việt Nam, nên tôi mượn hình ảnh ấy làm cảm hứng sáng tạo" - nhà thiết kế chia sẻ.

Hiện nay Trần Minh Trung đã có mặt tại Yangon, Myanmar để tham dự các hoạt động của cuộc thi. Người mẫu cho biết anh rất cảm kích trước sự hỗ trợ giúp đỡ hết lòng của Lê Thanh Hòa cho lần "chinh chiến" này vì thời gian qua nhà thiết kế bận rộn với việc tổ chức sô thời trang riêng.

"Tôi cảm thấy tự hào khi đón nhận thiết kế đặc biệt này và tin rằng bộ trang phục cùng cách trình diễn được tôi trao đổi với nhà thiết kế sẽ gây ấn tượng mạnh ở đấu trường Mister International 2018", Minh Trung nói.

Bộ trang phục nặng hơn 40kg được Lê Thanh Hoà thực hiện trong thời gian hơn hai tháng với tông vàng đồng làm chủ đạo. Thiết kế bao gồm phần áo giáp, khố, giáp tay, giáp chân và mũ đội đầu cùng phần cánh phía sau để tăng thêm phần uy quyền, oai phong.

Đặc biệt, áo giáp và giáp tay được đúc đồng và trạm trổ hình ảnh rồng uốn lượn cùng hoa văn họa tiết Lạc Việt, thân rồng được tạo hình thành cầu vai áo.

Khi lên đường sang Myamar dự thi, riêng bộ đồ đã chiếm phần lớn hành lý của Trần Minh Trung. Người mẫu sinh năm 1992 nói, các đối thủ của anh tại cuộc thi rất mạnh, tuy nhiên, anh sẽ cố gắng hết sức vì "màu cờ sắc áo".

Đêm chung kết Mister International sẽ diễn ra vào 30/4, được phát trực tiếp trên một số kênh truyền hình và kênh online.

Theo TTO