Bom tấn Ready Player One thắng lớn cả về doanh thu lẫn phê bình

Cập nhật, 14:57, Thứ Hai, 02/04/2018 (GMT+7)

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bom tấn ''Ready Player One''của đạo diễn Steven Spielberg đã dễ dàng có được ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt. 

(Nguồn: roadtovr.com)
(Nguồn: roadtovr.com)

Bộ phim thu về tổng cộng 53 triệu USD tính từ ngày thứ Năm (hơn 41 triệu USD tính từ ngày thứ Sáu) để trở thành quán quân phòng vé.

Được ra mắt trong dịp nghỉ lễ Phục sinh, ''Ready Player One'' là bộ phim xoay quanh chính hành trình đi tìm một quả trứng Phục sinh đặc biệt trong thế giới ảo OASIS. Người tìm được quả trứng trên sẽ nắm giữ quyền điều hành toàn bộ OASIS - xương sống của nền kinh tế thế giới trong năm 2045...

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Ernest Cline, ''Ready Player One'' phiên bản điện ảnh nhận nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ.

Điểm số của phim trên các trang IMDB và Rotten Tomatoes lần lượt là 8/10 và 76%. Khán giả đi xem phim đánh giá bộ phim ở thang điểm A - trên Cinemascore, đồng nghĩa với việc ''Ready Player One'' rất được lòng người xem.

Hệ quả được thể hiện ở doanh thu bộ phim, khi ngoài 53 triệu USD tại Mỹ, bộ phim còn thu về thêm 128 triệu USD khác từ thị trường quốc tế.

Trong số này, chỉ riêng Trung Quốc đã đóng góp tới gần 62 triệu USD. Như vậy, tổng doanh thu ''Ready Player One'' trên toàn cầu đã vượt mốc 181 triệu USD sau bốn ngày đầu tiên. Con số trên cho thấy phong độ của đạo diễn Steven Spielberg ở tuổi 71, sau khi ông vừa có một ''The Post'' được đề cử Oscar.

Chủ tịch phát hành phim nội địa của hãng Warner Bros. là Jeff Goldstein cho biết: ''Chúng tôi rất vui mừng. Steven Spielberg là một đạo diễn vĩ đại và không ai có thể làm được bộ phim này ngoại trừ ông ấy. Bản thân bộ phim là một thành tựu tuyệt vời của nghệ thuật làm phim'".

Tại Việt Nam, bộ phim đã ra mắt từ cuối tuần qua với tựa đề ''Đấu Trường Ảo.'' Các chuyên gia tin rằng những bộ phim ra mắt tháng Tư như ''Blockers'' hay ''A Quiet Place'' sẽ khó có thể cạnh tranh với ''Ready Player One.''

Thử thách lớn nhất mà bộ phim gặp phải là siêu bom tấn ''Avengers: Infinity Wars'' sẽ chỉ được ra mắt vào cuối tháng Tư./.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua: 

1. ''Ready Player One''* 41,2 triệu USD 
2. ''Tyler Perry's Acrimony'' 17,1 triệu USD 
3. ''Black Panther''* 11,3 triệu USD 
4. ''I Can Only Imagine'' 10,8 triệu USD 
5. ''Pacific Rim: Uprising''* 9,2 triệu USD 
6. ''Sherlock Gnomes''** 7 triệu USD 
7. ''Love, Simon'' 4,8 triệu USD 
8. ''Tomb Raider''* 4,7 triệu USD 
9. ''A Wrinkle in Time''* 4,7 triệu USD 
10. ''Paul, Apostle of Christ'' 3,5 triệu USD 

* Đã chiếu tại Việt Nam 
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo TTXVN