Kết nối phố

Người đô thị thân thiện

Cập nhật, 13:00, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

Đô thị là nơi thường diễn ra các hoạt động lễ hội. Đó là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thu hút du lịch, thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại- dịch vụ phát triển… Trong đó, dễ thấy nhất là thúc đẩy các dịch vụ mua bán phát triển.

Cho nên, có thể nói, lễ hội được tổ chức ở đô thị mang đến những cơ hội, nguồn lợi đầu tiên cho chính đô thị đó.

Chính vì vậy, người đô thị không nên thờ ơ trước những sự kiện diễn ra quanh mình. Ngược lại, cần quan tâm tìm hiểu trước khi có một sự kiện nào đó sắp diễn ra. Trước tiên là để tìm kiếm, nắm bắt cơ hội “nóng” mua bán, làm ăn. Kế theo là để tạo ấn tượng, thiện cảm của người địa phương trong lòng du khách.

Trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018 diễn ra vào 27/3, hầu hết các hoạt động chính và các hoạt động bên lề hội nghị đều diễn ra tại 2 đô thị lớn của tỉnh là TP Vĩnh Long và TX Bình Minh.

Theo đó, để tạo ấn tượng về đô thị “văn minh, thân thiện” thì bên cạnh tăng cường chỉnh trang, đảm bảo an ninh,… cần tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu hơn về hội nghị. Từ đó, có một tâm thế sẵn sàng, một thái độ ân cần, niềm nở và thân thiện.

Về lâu dài, để hướng tới phong cách hội nhập chuyên nghiệp, người đô thị- trong đó tính luôn cả những tiểu thương bán trái cây, cô bán hàng rong, bác xe ôm đường phố… cần trang bị hiểu biết về các điểm đến, vốn kiến thức về văn hóa, lịch sử địa phương và rất cần một ít vốn tiếng Anh “bỏ túi” để sẵn sàng giới thiệu, giao lưu cùng du khách.

NAM ANH