"Chiến binh báo đen" chính thức cán mốc 1 tỷ USD trên toàn cầu

Cập nhật, 15:35, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

Trong tuần thứ tư ra rạp, “Black Panther” (Chiến binh báo đen) đã chính thức cán mốc 1 tỷ USD trên phòng vé toàn cầu. 

(Nguồn: newstatesman.com)
(Nguồn: newstatesman.com)


Tại Mỹ, bộ phim thu về 41,1 triệu USD để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phim cuối tuần, xếp trên bom tấn mới “A Wrinkle in Time” do Disney sản xuất.

Với việc mở màn tại thị trường Trung Quốc từ cuối tuần qua và thu được 66,5 triệu USD, “Black Panther” là phim siêu anh hùng thứ năm của Marvel Cinematic Universe vượt mốc 1 tỷ USD. 

Các bộ phim trước đó là “The Avengers,” “Iron Man 3,” “Avengers: Age of Ultron” và “Captain America: Civil War.” 

Điều đáng nói là “Black Panther” là phim về một siêu anh hùng mới chứ không phải phim phần tiếp theo (như "Iron Man 3") hoặc quy tụ cả nhóm Avengers như những phim còn lại.

Trái với thành công rực rỡ của “Black Panther” về cả doanh thu lẫn những bài phê bình, “A Wrinkle in Time” lại có khởi đầu kém ấn tượng. 

Dù ngôi đầu và thứ hai là “chuyện nội bộ” của nhà Disney, nhưng “A Wrinkle in Time” lại bị đánh giá thấp hơn nhiều so với “Black Panther.” 

Bộ phim được dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Madeleine L’Engle xoay quanh hành trình tìm cha của một cô gái trẻ. Tác phẩm phiêu lưu​-giả tưởng này có sự góp mặt của những ngôi sao như Oprah Winfrey, Reese Witherspoon và Chris Pine và được đầu tư 100 triệu USD.

Tuy nhiên, “A Wrinkle in Time” lại chỉ thu về 33,3 triệu USD tại Mỹ trong dịp cuối tuần đầu tiên. 

Trên các trang phê bình, bộ phim bị vùi dập tơi tả từ Rotten Tomatoes (42%), IMDB (3,9/10) cho tới Metacritic (52%). Trang ScreenCrush nhận định: “Thực sự khó hiểu khi làm sao nhiều nhân tố tài năng như vậy lại có thể đem lại một tác phẩm gây ức chế đến nhường này."

Khi tung ra “A Wrinkle in Time” vào đầu tháng Ba, Disney đã kỳ vọng bộ phim sẽ thu hút đối tượng khán giả gia đình và đem lại doanh thu tỷ USD như các phim “Beauty and the Beast” (2017) và “Zootopia” (2016). 

Tuy nhiên, trước tình hình này rất có thể hòa vốn đã là một thành công cho “A Wrinkle in Time.” 

Bộ phim vừa được ra rạp Việt Nam với tựa đề “Nếp ​gấp ​thời ​gian” và phải cạnh tranh với bộ phim Việt đang tạo cơn sốt “Tháng ​năm ​rực ​rỡ”.

 

Danh sách các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:
1. Black Panther* 41,1 triệu USD 
2. A Wrinkle in Time* 33,3 triệu USD 
3. The Strangers: Prey at Night 10,5 triệu USD 
4. Red Sparrow 8,2 triệu USD 
5. Game Night* 7,9 triệu USD 
6. Peter Rabbit 6,8 triệu USD 
7. Death Wish 6,6 triệu USD 
8. The Hurricane Heist 3,2 triệu USD 
9. Annihilation 3,2 triệu USD 
10. Jumanji: Welcome to the Jungle* 2,8 triệu USD 
* Đã chiếu tại Việt Nam 
 ** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo TTXVN