Những ca sĩ, nghệ sĩ trưởng thành cùng gameshow

Cập nhật, 15:29, Thứ Bảy, 17/02/2018 (GMT+7)

Nhiều gameshow đã giúp những người có khiếu văn nghệ được đứng trên sân khấu tập làm ca sĩ; nghệ sĩ trẻ được trao cơ hội để thử thách, rèn luyện và thể hiện mình. Từ đó, những ngôi sao mới bắt đầu tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật.  

Những năm gần đây, Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long (THVL) đã tạo nên một làn sóng mới qua các gameshow: “Solo cùng bolero”, “Cười xuyên Việt”, “Cặp đôi hài hước”, “Tuyệt đỉnh song ca- cặp đôi vàng”,… Làn sóng đó đã giúp dòng nhạc bolero trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dòng nhạc dân tộc được tôn vinh và thêm những vở hài kịch vừa vui vừa sâu sắc.

1. Nghệ sĩ Quỳnh Như-  Quán quân “Solo cùng Bolero 2017”

Một năm trước, cô bé 14 tuổi Ngô Nguyễn Quỳnh Như (Bình Dương) xuất sắc vượt qua hơn 24.000 thí sinh trên cả nước và 3 đối thủ “nặng ký” trong đêm chung kết xếp hạng, trở thành quán quân nhỏ tuổi nhất trong các mùa thi “Solo cùng Bolero”.

Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và vẻ đẹp trong sáng, cô bé không chỉ nhận số điểm tuyệt đối từ danh ca Ý Lan, Vũ Khanh, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mà còn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Quỳnh Như vui khi được khán giả yêu thương!
Quỳnh Như vui khi được khán giả yêu thương!

Chia sẻ về những hoạt động của mình suốt năm qua, Quỳnh Như cho biết: "Sau khi may mắn là quán quân của cuộc thi, em được mọi người biết đến rất nhiều và cũng đi diễn rất nhiều nơi. Nhưng bản thân em luôn đảm bảo cho việc học tập của mình ở trường tốt nhất. Quỳnh Như cũng đều đặn cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp trên kênh YouTube và những kênh nhạc online".

Để đánh dấu một năm kể từ khi đăng quang, Quỳnh Như đã tổ chức cho mình đêm mini show riêng vào ngày 2/12 vừa qua tại XP Garden (Gò Vấp- TP Hồ Chí Minh). Quỳnh Như cũng sẽ cho ra mắt 1 album về mùa Giáng sinh và những MV ca nhạc để đón chào năm mới. Giọng ca trẻ mong muốn khán giả sẽ vẫn yêu thương và ủng hộ những sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô.

Đặc biệt, đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này, Quỳnh Như sẽ hát chào mừng năm mới tại Quảng trường TP Vĩnh Long. “Đây là năm thứ 2 em được hát trong đêm giao thừa tặng khán giả Vĩnh Long. Đó như lời tri ân của em đến THVL đã mở ra cơ hội giúp em thỏa niềm đam mê ca hát. Em chúc khán giả Vĩnh Long đón năm mới trong niềm vui hạnh phúc nè!”

2. Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm- Quán quân “Cười xuyên Việt 2015”

Mùa đầu tiên của chương trình “Cười xuyên Việt” tổ chức năm 2015, nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, bởi không chỉ là chương trình giải trí, nhiều tiểu phẩm hài của “Cười xuyên Việt ” còn có nội dung thâm thúy.

Thí sinh Lê Dương Bảo Lâm (nghệ danh Dương Lâm) năm đó 26 tuổi đến từ Đồng Nai đã đạt giải nhất cuộc thi này. Dương Lâm không chỉ được đào tạo bài bản ở Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh, còn có biệt tài múa lửa mà Lâm hay nói vui là “múa lửa chùm”.

Lê Dương Bảo Lâm: Cảm ơn “Cười xuyên Việt” đã giúp Lâm bước sang một trang khác.
Lê Dương Bảo Lâm: Cảm ơn “Cười xuyên Việt” đã giúp Lâm bước sang một trang khác.

Khi nhắc đến “Cười xuyên Việt”, Dương Lâm cho biết: “Không bao giờ quên những tràng pháo tay, những tiếng reo hò, những cái ôm siết chặt của bạn bè, khán giả đã thương yêu mình trong giây phút được xướng tên là quán quân”. Từ đó, cuộc đời Dương Lâm đã bước sang một trang mới.

Trước khi tham gia gameshow “Cười xuyên Việt”, Dương Lâm cũng tham gia một số gameshow và casting nhiều phim nhưng “đều rớt ở vòng gởi xe”. Dù học hành bài bản hẳn hoi nhưng “người ta đẹp lồng lộng, mình bình thường quá”, nên Dương Lâm thú thật: “Có khi nản quá, chỉ nghĩ tham gia gameshow để kiếm tiền sống thôi”.

Thế là “Cười xuyên Việt” không chỉ cho Lâm thêm tỏa sáng mà còn giúp Lâm tự tin hơn và Dương Lâm chính thức được bước vào những sân khấu kịch lớn, những nơi mà trước đây Lâm chưa từng đến được. Gameshow cũng cho Dương Lâm những bài học để trưởng thành hơn.

Giờ đây, Dương Lâm được mời làm cố vấn cho thí sinh thi các gameshow, hướng dẫn các bạn, các em cháy hết mình trên sân khấu. Dương Lâm chia sẻ: “Tôi cảm ơn và mang ơn “Cười xuyên Việt”, nên sẵn lòng bỏ những sô diễn khi chương trình cần”.

3. Nguyễn Thiện Nhân- Quán quân “Giọng hát Việt nhí ” 2014, Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca- Cặp đôi vàng” cùng với nghệ sĩ Cao Công Nghĩa

Đối với cô bé 15 tuổi Thiện Nhân thì mỗi cuộc thi đều có những niềm vui và áp lực riêng. 12 tuổi, Thiện Nhân lần đầu tiên được đứng trên một sân khấu lớn, trước rất nhiều khán giả nên “em run ghê lắm, nhưng qua các vòng thi, nhận được tình cảm của khán giả và nhất là sự chỉ dạy tận tâm của chú Minh Vy, cô Cẩm Ly mà em dần tự tin hơn”.

Thiện Nhân: Em kính chúc quý độc giả Báo Vĩnh Long nhiều sức khoẻ, thành công và năm mới thật hạnh phúc.
Thiện Nhân: Em kính chúc quý độc giả Báo Vĩnh Long nhiều sức khoẻ, thành công và năm mới thật hạnh phúc.

Sở hữu một chất giọng cao và truyền cảm, Thiện Nhân tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Đặc biệt, khi trở thành quán quân “Giọng hát Việt nhí 2014”, Thiện Nhân càng tạo nhiều ấn tượng với lực lượng “fan” vô cùng hùng hậu.

Sau khi giành giải thưởng, Thiện Nhân từ Bình Định vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và học tập. Khác với nhiều ca sĩ teen khác, Thiện Nhân chỉ dành thời gian cuối tuần cho các show diễn.

Nhắc đến chương trình “Tuyệt đỉnh song ca- Cặp đôi vàng”, Thiện Nhân cười tươi: “Được kết hợp với chị Cao Công Nghĩa, em đỡ run hơn nhưng cũng áp lực là phải cho mọi người nhận thấy em đã tiến bộ từng ngày kể từ sau Giọng hát Việt nhí”.

Thiện Nhân cho rằng, khi tham gia các chương trình truyền hình thì cần cả năng khiếu và đam mê. “Chương trình chỉ là bước đầu, là nơi phát hiện ra tài năng của các bạn. Còn tỏa sáng hay không phải nhờ vào sự rèn luyện của các bạn, nhờ vào sự hướng dẫn của thầy cô và thêm một chút may mắn nữa ạ”- Thiện Nhân cười hi hi.

Các cuộc thi đã giúp Thiện Nhân ngày càng trưởng thành, bớt rụt rè hơn. Hiện tại, Thiện Nhân vẫn đang tập trung vào việc học văn hóa. Nói về dự định tương lai, em cho biết: “Học hết lớp 12 em sẽ thi vào Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Tết thì năm nào em cũng được anh chị dẫn về thăm cha mẹ, có lịch diễn thì em vẫn đi diễn bình thường ạ”- Nhân nói thêm: “Em kính chúc quý độc giả Báo Vĩnh Long nhiều sức khoẻ, thành công và năm mới thật hạnh phúc ạ!”

4. Nghệ sĩ Don Nguyễn- Quán quân “Cặp đôi hài hước 2017”

Với Don Nguyễn, “Cặp đôi hài hước” sẽ là một cột mốc không bao giờ quên trong sự nghiệp của anh. “Lúc được xướng tên giành giải cao nhất của “Cặp đôi hài hước”, Don thấy mình như được bay bổng tận mây xanh”- Don nói thêm “vì tôi xuất thân từ một hiện tượng mạng mà được giải như thế còn gì sung sướng hơn”.

Don Nguyễn: Không phải ngôi sao hạng A, không phải trên đỉnh, nhưng khán giả vẫn nhớ tên mình.
Don Nguyễn: Không phải ngôi sao hạng A, không phải trên đỉnh, nhưng khán giả vẫn nhớ tên mình.

Don Nguyễn không chỉ có tài diễn xuất mà còn hát hay, múa giỏi. Ngoài đời thì anh chững chạc và điềm đạm hơn nhiều khi lên sân khấu. Những vở hài, ca khúc anh chọn không chỉ hay mà còn mang nội dung sâu sắc, phản ánh những hiện tượng của đời sống xã hội.

Don Nguyễn trải lòng: “Quá trình thức khuya tập tiết mục giờ đã được kết quả xứng đáng, giải này không phải của riêng tôi đâu, mà cả một “ê kíp” giúp đỡ, đặc biệt phải kể đến người bạn cùng chơi- anh Huỳnh Tiến Khoa. Nếu anh Khoa không rủ tôi tham gia sau bao nhiêu game tôi thất bại, thì tôi sẽ không có được giây phút quý giá đó”.

Nghệ sĩ tham gia gameshow cũng vì muốn được xuất hiện trên sóng truyền hình và khán giả nhớ đến, rồi thì sau đó có nhiều show diễn, đóng phim hơn. Cho nên, Don Nguyễn nghĩ rằng “phải thật sự tỉnh táo khi quyết định mình có nên tham gia hay không, phải đến lúc chín mùi, thiên thời địa lợi nhân hòa thì ắt sẽ thành công.

Tuy nhiên, hiệu ứng gameshow chỉ phát ra khi game còn, khi game kết thúc, chuyển qua game khác, khán giả sẽ quên mình ngay. Tóm lại, mình muốn đi đường dài thì phải tính sau khi kết thúc game mình phải ra sản phẩm gì, hoạt động gì?”

Don Nguyễn đang hài lòng với những gì mình đạt được, anh chỉ mong có sức khỏe tốt để chạy đường dài, sống với nghề lâu hơn nữa. “Don không phải ngôi sao hạng A, không phải trên đỉnh, nhưng khán giả vẫn nhớ tên mình”- Don Nguyễn cười thật tươi.

Bài, ảnh: QUYÊN HUYỀN