Rủ nhau xem... phim hoạt hình

Cập nhật, 20:01, Chủ Nhật, 14/01/2018 (GMT+7)

Mạng xã hội là tấm gương phản chiếu thực tế đời sống một cách nhanh chóng, nhất là những xu hướng trong giới trẻ.

Các bạn trẻ đang “rỉ tai nhau” cùng xem… phim hoạt hình. Con số hơn 5,3 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành là minh chứng để thấy sự thành công chưa từng có của một phim hoạt hình sản xuất trong nước.

Hành trình 180 ngày tâm huyết với 10.000 giờ sáng tạo của 100 nghệ sĩ đã tạo nên tác phẩm “Con Rồng cháu Tiên”. Ở đó, truyện cổ tích đến gần hơn với trẻ em và người lớn lại thấy trỗi dậy lòng tự hào dân tộc.

Đội ngũ làm phim đã dành 2 tháng để nghiên cứu các tư liệu lịch sử- văn hóa- giáo dục dưới sự cố vấn của GS sử học Dương Trung Quốc.

Tạo hình nhân vật được chăm chút chỉn chu mang đậm nét đặc trưng riêng biệt của người Việt xưa ở màu da, trang phục, kiểu tóc...

Âm nhạc cũng được đầu tư không kém từ bản phối đến ca từ. Câu chuyện cội nguồn tự nhiên “sống lại”, truyền tải bài học cốt lõi của văn hóa Việt: chinh phục thiên nhiên, sự đoàn kết, lòng tri ân và niềm tự hào dân tộc.

Trong hàng ngàn bình luận về bộ phim, có khá nhiều lời nhận xét “quá xúc động” hay “hãy tiếp tục làm nhiều truyện cổ tích khác nữa”. Vậy mới thấy người Việt đang “khát” được giải trí bằng những câu chuyện lịch sử gần gũi, nhẹ nhàng lại có ý nghĩa như thế này.

Thế hệ 8X, 9X lớn lên từ lời ru của mẹ, từng đắm mình trong những câu chuyện kể của bà về văn hóa dân gian đầy ý nghĩa.

Thế nhưng công nghệ trở thành một phần trong cuộc sống cũng vô tình tạo nên khoảng cách giữa những đứa trẻ và các giá trị xưa cũ.

Thế hệ chúng ta luôn trăn trở thế hệ sau còn bao nhiêu bạn trẻ biết tới truyền thuyết, truyện cổ tích hay văn hóa dân gian nói chung.

Chính bản thân mỗi người đều có thể trả lời câu hỏi ấy. Nếu là người sáng tạo, hãy dành hết tâm huyết và tình yêu để thổi hồn vào những trang sử Việt Nam.

Nếu là phụ huynh, hãy tạo thói quen để con trưởng thành từ trang sách, từ bộ phim có giá trị thực sự. Để 10, 20 năm nữa và mãi mãi, những đứa trẻ vẫn có thể tự hào: chúng là thế hệ “Con Rồng cháu Tiên”!

PHƯƠNG THÚY