Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ được chuyển thể thành phim

Cập nhật, 08:41, Thứ Tư, 27/12/2017 (GMT+7)

Đến từ đất nước của truyện cổ Andersen, The incredible story of the giant pear - tác phẩm thiếu nhi ngộ nghĩnh của tác giả Jakob Martin Strid đã chính thức được chuyển thể thành phim.

Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Jakob Martin Strid, đã quen thuộc và trẻ nhỏ Việt Nam yêu mến
Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Jakob Martin Strid, đã quen thuộc và trẻ nhỏ Việt Nam yêu mến

Bộ sách The incredible story of the giant pear đã bán trên 100.000 bản sách và được dịch ra 8 thứ tiếng trong đó có Việt Nam với tên gọi Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ (do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành) vào mùa hè năm 2015.

Một thế giới đầy màu sắc, khơi gợi trí tưởng tượng phong phú của trẻ nhỏ như việc từ một hạt giống bé xíu, quả lê lớn khổng lồ trong vòng một đêm, xô nghiêng cả ngôi nhà hay khi cả nhóm bạn dong buồn vào biển đêm thăm thẳm và thấy những bóng ma trôi nổi dập dìu…đã khiến bộ truyện tranh nhanh chóng chiếm được tình cảm lớn từ khán giả nhí Việt Nam.

Với mong muốn mang đến một chuyến phiêu lưu kì thù, sống động bằng sắc màu và hình ảnh, bộ ba đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng của xứ sở Đan Mạch là Philip Einstein Lipski, Joergen Lerdam và Amalie Naesby Fick đã cùng nhau hợp tác để tạo nên bộ phim đặc biệt này.

Quả lê khổng lồ trở thành chiếc thuyền vượt biển lớn trong chuyến phiêu lưu của của mèo Mitcho và voi Sebastian
Quả lê khổng lồ trở thành chiếc thuyền vượt biển lớn trong chuyến phiêu lưu của của mèo Mitcho và voi Sebastian

Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ kể về hành trình của mèo Mitcho và voi Sebastian, đôi bạn nhỏ sống cùng nhau ở thị trấn Ánh Nắng xinh đẹp. 

Thị trấn thân thiện, bình yên ấy bỗng một ngày xảy ra một sự việc hết sức hi hữu: đó là ngài Thị trưởng Jeremiah Bartholomew Severin Olsen (JB) bỗng biến mất một cách bí ẩn! 

Một lần, nhân lúc đi câu cá ở bờ biển, Mitcho và Sebastian vớt được một cái chai, bên trong chứa lá thư có nội dung rất khó hiểu cùng một cái hạt giống bé tí tẹo từ ngài Thị trưởng JB. Hai bạn gieo hạt theo chỉ dẫn trong thư, qua hôm sau hạt giống đã trở thành một con thuyền hình quả Lê. 

Mitcho, Sebastian và giáo sư vui tính Glucose đã quyết định dấn thân vào hành trình đầy bí ẩn đến hòn đảo kì lạ để mang ngài JB trở về. 

Cuộc phiêu lưu đáng nhớ này mở ra một hành trình với nhiều điều kì thú và cả lòng dũng cảm qua cái nhìn trong trẻo của đôi bạn thân Mitcho và Sebastian…

Ra mắt vào dịp Tết Tây (29-12), Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ là một trong những bộ phim hoạt hình hiếm hoi dành riêng cho các bạn nhỏ, đặc biệt là những bạn nhỏ đã từng đọc qua bộ truyện tranh độc đáo của tác giả Jakob Martin Strid - cũng là người vẽ minh hoạ cho bộ sách này, trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Theo TTO