Dịch vụ mùa cưới "đến hẹn lại rộn ràng"

Cập nhật, 16:43, Thứ Hai, 13/11/2017 (GMT+7)

 

Khuyến mãi cho mùa cưới rất đa dạng.
Khuyến mãi cho mùa cưới rất đa dạng.

Khi tiết trời se lạnh cũng là lúc “mùa cưới” bắt đầu rộn ràng. Các cặp đôi tất bật chuẩn bị cho ngày vui trọng đại của mình. Đây cũng là dịp “hái ra tiền” của chủ các cửa hàng dịch vụ, cung cấp sản phẩm phục vụ cưới hỏi.

Ảnh viện “tung chiêu” khuyến mãi

Thực hiện một bộ ảnh cưới lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời mình, đã trở thành một việc không thể thiếu của các đôi uyên ương.

Vì vậy, các ảnh viện (studio) từ thành thị tới nông thôn “mọc” lên ngày càng nhiều, với các gói chụp ảnh rất đa dạng. Nhờ đó, các cặp đôi cũng có thêm nhiều sự lựa chọn vừa hợp gu, vừa hợp túi tiền.

Với một khoảng chi phí nhỏ hay quỹ thời gian hạn hẹp các bạn có thể lựa chọn gói chụp ảnh tại studio­­­.

Tuy nhiên, xu hướng chụp ngoại cảnh mấy năm trở lại đây vẫn là ưu tiên số một. Các địa điểm chụp ngoại cảnh có thể là trong hoặc ngoài tỉnh và những nơi lý tưởng được các cặp đôi truyền tai nhau: Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu,…

Thời điểm vào mùa cưới, các studio cũng bắt đầu “tung chiêu” giảm giá 20%, 30% cùng nhiều chương trình hậu mãi.

Tại Vĩnh Long, chỉ với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng các cặp đôi đã có thể sở hữu một album ngoại cảnh đẹp với khung cảnh gần gũi: cánh đồng lúa, con đường cỏ lau, đàn bồ câu ở quảng trường, Chùa Ông,… Còn đối với những album ngoại cảnh ngoài tỉnh thì có mức giá từ 4- 20 triệu đồng (tùy yêu cầu của khách và địa điểm xa, gần).

Chị Thoa- chủ Studio Lê Thoa (đường Mậu Thân, phường 3, TP. Vĩnh Long) phấn khởi nói: “Thời điểm này là lúc studio bận rộn nhất, nếu những tháng khác vài ngày chúng tôi mới có một đơn chụp hình thì giờ mỗi ngày chúng tôi chụp ảnh cưới cho 2 - 3 đôi”.

Để “chiêu dụ” khách hàng, nhiều studio tích hợp chụp ảnh đãi tiệc, trang điểm, cho thuê váy, áo (cô dâu, chú rể), trang phục cho phụ dâu, dàn bưng mâm quả  thành một gói với giá cả phải chăng, khuyến mại hấp dẫn như: giảm 20 - 30% toàn bộ chi phí khi sử dụng dịch vụ trọn gói, hoặc dịch vụ trọn gói với giá 9 triệu 990.000 đồng, tặng thêm 1 ảnh lớn hay 1 bộ ảnh nhỏ, tặng hoa cưới cầm tay…

Các cặp đôi sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình phong cách chụp ảnh phù hợp với giá phải chăng.
Các cặp đôi sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình phong cách chụp ảnh phù hợp với giá phải chăng.

Do tiết kiệm được thời gian, chi phí, nhận được nhiều ưu đãi và tạo sự đồng bộ, thống nhất trong toàn bộ hôn lễ nên dịch vụ trọn gói đang ngày càng được lựa chọn.

“Nói chung, khách chọn dịch vụ trọn gói cũng nhiều vì giá hiện tại cũng rất cạnh tranh. Vào thời điểm này mình liên tục nhập hàng để các cặp đôi có thể lựa được trang phục ưng ý nhất, đồng thời trang phục cho dàn bưng mâm quả, phụ dâu, phụ rể cũng được tăng cường”- chủ Studio Thảo Lê (Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP.Vĩnh Long) vui vẻ cho biết.

Nhiều dịch vụ “ăn theo” mùa cưới

Điểm qua một số dịch vụ kinh doanh truyền thống như: cho thuê nhà khách, xe hoa, mâm quả, trang phục cưới… còn có các dịch vụ khác: cho thuê đồ trang sức, nhân viên bưng sính lễ, trang trí bàn thờ gia tiên, kết hoa cưới giao tận nhà cũng đang là dịp “ăn nên làm ra”.

Đi đôi với chụp ảnh cưới, hầu hết các studio đều có kèm theo nhiều dịch vụ cho ngày đãi tiệc: cho thuê trang phục cưới, trang điểm cô dâu tận nhà… So với năm ngoái giá cho thuê và kiểu mẫu áo cưới năm nay cũng không thay đổi nhiều.

Trang phục cưới cũng được các studio nhập hàng liên tục để phục vụ khách.
Trang phục cưới cũng được các studio nhập hàng liên tục để phục vụ khách.

Hầu hết các mặt hàng trên thị trường được sản xuất trong nước với mẫu soire dài có chất liệu voan hoặc tacta, màu sắc trang nhã… giá thuê từ 200.000 - 800.000 đ/bộ (đối với hàng phổ thông) và 1- 5 triệu đồng/bộ (với các hàng nhập khẩu hoặc do cửa hàng đặt thiết kế riêng).

Hàng comple dành cho chú rể chủ yếu là bộ veston cổ điển và mẫu áo dạng dài đuôi tôm, giá thuê từ 150.000- 500.000 đồng/bộ. Với dịch vụ trang trí bàn thờ gia tiên, tùy mức độ cầu kỳ mà sẽ có giá giao động từ 3- 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhà hàng tổ chức tiệc cưới doanh thu tăng cao, bởi số lượng đặt tiệc nhiều. Giá thông thường từ 2 - 3 triệu đồng/bàn tiệc. "Từ khi bắt đầu vào mùa cưới, nhà hàng thường kín hết các phòng, vào ngày đẹp thậm chí còn phải từ chối khách hàng"- nhân viên tổ chức tiệc cưới tại một nhà hàng ở Vĩnh Long cho hay.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU