Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero: Ngọc Sơn "nổi da gà" vì Phi Nhung

Cập nhật, 11:18, Thứ Sáu, 10/11/2017 (GMT+7)

Với màn song ca ăn ý cùng Erik trong Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero, Phi Nhung đã rơi nước mắt vì xúc động, còn Ngọc Sơn đứng hẳn dậy hưởng ứng.

Giải Nhất tuần Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero đã thuộc về 2 cặp đôi Giao Linh - Hòa Minzy và Phi Nhung - Erik. Ảnh: BTC
Giải Nhất tuần Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero đã thuộc về 2 cặp đôi Giao Linh - Hòa Minzy và Phi Nhung - Erik. Ảnh: BTC

Tập 5 "Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero" đã lên sóng truyền hình tối 9/11 với những tiết mục song ca vô cùng đặc biệt của 7 cặp đôi.

Ấn tượng nhất trong đêm thi là màn song ca đầy ăn ý của Phi Nhung với Erik. Với hai ca khúc tưởng chừng không liên quan là “Nửa hồn thương đau” và “Anh về miền Tây”, hai cô trò đã mang đến sân khấu Cặp đôi hoàn hảo 2017 bản mashup vô cùng đặc biệt và tràn ngập cảm xúc. Nếu Erik phô diễn giọng hát da diết với lối luyến láy, nhấn nhá mới mẻ đặc trưng thì “chị Hai” Phi Nhung lại chinh phục người nghe bằng chất giọng thanh tao, ngọt ngào và đậm màu dân ca. 

Sự kết hợp giữa cao trào hiện đại và chất mộc mạc, truyền thống như dìu dắt, đưa đẩy rồi khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. Đoạn hòa giọng giữa hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ, hai dòng nhạc trong tiết mục đặc biệt đã nhận được tràng vỗ tay không ngớt của khán giả tại trường quay. Ngay chính ca sĩ Phi Nhung cũng xúc động đến không kìm được nước mắt.

Quá hào hứng và xúc động, danh ca Ngọc Sơn phải đứng hẳn dậy để dành lời khen cho màn song ca của Phi Nhung và Erik: “Quá tuyệt vời. Giọng ca của Erik tiến bộ rõ ràng. Độ ngân, rung tốt cộng với sự hậu thuẫn tuyệt vời của Phi Nhung làm nên một tiết mục rất sống động”. 

Đánh giá cao sự hòa quyện và bay bổng trong phần trình diễn đặc biệt, cố vấn Đức Huy còn ưu ái gọi cô trò Phi Nhung – Erik là “những viên ngọc quý của làng nhạc Việt Nam”. Thừa nhận đã khá “choáng váng” khi bắt đầu kết hợp với Erik nhưng “chị Hai” Phi Nhung vẫn dành lời ngợi khen giọng hát và chúc Erik thành công trên con đường nghệ thuật.

Chế Thanh cùng Đào Bá Lộc là cặp đôi mở màn đêm thi với ca khúc “Gánh tương tư”. Không còn dáng vẻ thư sinh, Đào Bá Lộc cùng danh ca Chế Thanh tái hiện lại hình ảnh của một ban nhạc bụi bặm, “máu lửa”. Ca khúc giàu tiết tấu đã giúp hai ca sĩ khoe trọn giọng hát trầm ấm, chắc chắn. Cố vấn Ngọc Sơn đã lên hẳn sân khấu để “múa phụ họa” cho cặp đôi khiến các giám khảo và khán giả trong trường quay vô cùng thích thú.

Luôn lo lắng cho các phần trình diễn của Đào Bá Lộc nhưng tiết mục mở màn sôi động lần này đã khiến “anh Ba” Ngọc Sơn vui mừng đến nỗi “không thể ngồi yên”: “Hôm nay mình mừng dễ sợ, mình phải nhảy lên”, “Chúc mừng hai bạn đã thành công với ca khúc này”.

Gây ấn tượng với tạo hình quý phái giữa khung trời đầy tuyết trắng, cặp đôi Họa Mi - Mai Tiến Dũng thể hiện bản Mashup “Em đi rồi – Tình chết theo mùa đông”. Cùng có những nốt cao đẹp, “soái ca” và đàn chị còn phô diễn những câu bè phối chuyên nghiệp, bay bổng. Từ giọng hát đến phong thái trình diễn sân khấu, cặp đôi Họa Mi và Mai Tiến Dũng đều có sự ăn ý và tạo được cảm xúc mãnh liệt nơi người nghe.

Cố vấn Đức Huy không tiếc lời khen dành cho cặp đôi Họa Mi và Mai Tiến Dũng: “Hai bạn hát quá ăn ý, lấy hơi cùng một lúc, đến cuối câu ngân rồi giữ cảm xúc và ngắt. Không sai một mili giây nào cả”. 

“Cặp đôi nhan sắc” Thanh Hà – Giang Hồng Ngọc dự thi với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - “Mùa thu cho em”. Hai ca sĩ đều sở hữu chất giọng trầm khàn đặc biệt đã mang đến màn trình diễn nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ nồng nàn, bay bổng. Ở những đoạn hòa giọng, đàn chị Thanh Hà và Giang Hồng Ngọc luân phiên đảm nhận phần bè thấp để bạn diễn phô diễn giọng hát căng tràn nội lực. 

Nếu “anh Ba” Ngọc Sơn dành lời khen cho giọng hát ngày càng nồng nàn của Giang Hồng Ngọc thì cố vấn Đức Huy lại đánh giá cao cách lời mới bài hát kinh điển của “Cặp đôi nhan sắc”. 

Danh ca Nhật Hạ và Tiêu Châu Như Quỳnh kết hợp với ca khúc nổi tiếng “Cho em quên tuổi ngọc”. Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh kiêu sa, hai nữ ca sĩ ngay lập tức cuốn hút khán giả bằng chất giọng nội lực và giàu kỹ thuật. Cặp đôi để lại dấu ấn bằng sự giằng xé, mãnh liệt trong giọng hát. Điểm nhấn của tiết mục là những đoạn phiêu cao hòa quyện của Như Quỳnh và đàn chị Nhật Hạ.

Với cố vấn Đức Huy, “cặp đôi mỹ nhân” đã mang đến cho người nghe những cảm xúc đẹp dù thể hiện ca khúc khá u buồn.

Nữ ca sĩ Cẩm Vân và Đức Phúc chọn thể hiện ca khúc “Xin cho tôi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đúng như cách gọi “Cặp đôi sư tử”, giọng hát nội lực và mãnh liệt của cô trò Cẩm Vân gây ấn tượng mạnh và dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả. Nếu tiếng hát Cẩm Vân có độ trầm, rền “xé lòng” thì Quán quân Giọng hát Việt lại có những nốt cao “vụt sáng”. Dù chưa mượt mà đến độ hoàn hảo nhưng độ hòa quyện trong giọng hát của “Cặp đôi sư tử” vẫn đủ khiến cả khán phòng say mê, lắng đọng.

“Anh Ba” Ngọc Sơn dành lời khen cho Đức Phúc vì độ “máu lửa” khi kết hợp cùng ca sĩ Cẩm Vân: “Đức Phúc đã có những bước tiến rõ rệt trong đợt thi này”. Ấn tượng với giọng hát đẹp của Đức Phúc nhưng cố vấn khéo léo đưa ra lời khuyên: “Nên để cho cái “điện” của cô Cẩm Vân thấm thêm, truyền thêm thì mình hát sẽ đều đặn hơn”. 

Giữ vai trò “chốt show” cho đêm thi đặc biệt là cặp đôi của danh ca Giao Linh và Hòa Minzy. Thể hiện ca khúc Bolero kinh điển “Ai khổ vì ai”, sự đồng điệu từ giọng hát đến hình ảnh khiến Hòa Minzy giống như “phiên bản” thanh xuân của “Nữ hoàng sầu muộn”. Ngọt ngào và tình tự trong các câu hát đơn, chất giọng của danh ca Giao Linh và Hòa Minzy trong những đoạn hòa giọng lại có sự ăn ý tuyệt đối từ cách phát âm, ngắt nghỉ cho đến lối bỏ nhỏ, ngân rung đậm màu Bolero. 

Không cần đến những cao trào ấn tượng, phần song ca của “Nữ hoàng sầu muộn” và “Công chúa Bolero” vẫn chinh phục khán giả bằng cảm xúc dạt dào và sự hòa quyện hoàn hảo.

Nếu cố vấn Đức Huy dành lời khen cho sự bản lĩnh của Hòa Minzy khi vượt qua “thử thách” song ca cùng tượng đài lớn của dòng nhạc Bolero thì Ngọc Sơn lại ngưỡng mộ độ sắc trong giọng hát và sự hậu thuẫn tuyệt vời của danh ca Giao Linh với “hậu duệ’. 

Cuối đêm thi, 7 cặp đôi cùng trở lại sân khấu để nhận kết quả và tìm ra cặp đôi xuất sắc nhất tuần. Với sự thống nhất của hai cố vấn và hội đồng giám khảo, tập 4 của chương trình có đến hai phần trình diễn giành giải chiến thắng tuần là cặp đôi của danh ca Giao Linh – Hòa Minzy và cặp đôi Phi Nhung – Erik. 

Tập 6 Cặp Đôi Hoàn Hảo - Trữ Tình & Bolero sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 19/11 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam./.

Theo Kim Dung/VOV.VN