Bí quyết để có một làn da hoàn mỹ

Cập nhật, 11:49, Thứ Sáu, 10/11/2017 (GMT+7)

Một làn da khỏe đẹp không phải là món quà của tự nhiên mà có được nhờ các thói quen và việc chăm sóc đúng cách.

Bí quyết để có một làn da hoàn mỹ
Bí quyết để có một làn da hoàn mỹ

Sử dụng phương pháp "4-2-4" khi rửa. Phương pháp "4-2-4" là: 4 phút thoa dầu trên mặt, sau đó là 2 phút sử dụng kem làm sạch, rồi thêm 4 phút rửa mặt bằng nước. Quá trình làm sạch này được gọi là làm sạch 2 giai đoạn .

Sử dụng bọt biển Konjac. Để làm sạch làn da cẩn thận, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển konjac đặc biệt - đây là một miếng bọt biển được sản xuất từ rễ của cây konjac. Trước khi sử dụng, ngâm trong nước ấm vài phút để làm mềm. Sau đó lau mặt theo vòng tròn, bắt đầu từ trán và di chuyển xuống dưới cằm.

Làm sạch toàn diện khuôn mặt với serum, nhũ tương và tinh chất. Ở châu Á, phụ nữ có thể sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da mặt. Tất cả các sản phẩm làm đẹp chuyên biệt phải được sử dụng theo cách sau: đầu tiên, bôi các sản phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là những loại nặng hơn, và cuối cùng là kem và nhũ tương dày nhất. Bằng cách này, da của bạn sẽ có thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa.

Bảo vệ khuôn mặt khỏi tác động của tia cực tím ngay cả trong những ngày u ám. Đồng thời, nhiều người sử dụng kem chống nắng để tự bảo vệ mình khỏi những tác động lão hóa gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

Trong nhiều thế kỷ, nước gạo đã được sử dụng để tăng cường vẻ đẹp của da và tóc. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo sẽ làm cho da của bạn mềm mại và cải thiện màu sắc. Nước gạo cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng của tóc.

Bổ sung bạc hà và trà xanh vào bộ sưu tập mỹ phẩm của bạn. Bạc hà và trà xanh là những yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da. Các sản phẩm này có trong các mặt nạ khác nhau, kem chống lão hóa, nhũ tương... Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà sẽ làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tỏa sáng.

Chuyển các sản phẩm thành bọt trước khi thoa lên mặt. Nên tránh bôi xà phòng trực tiếp vào da. Thay vào đó, nên dùng các miếng vải, lưới nhẹ, giúp tăng cường lưu thông máu và tăng cường quá trình phục hồi, giúp da trẻ hóa.

Sử dụng dầu. Không chỉ trên khuôn mặt, bạn có thể sử dụng các loại dầu hữu cơ như dầu dừa, dầu bơ, dầu oliu cho các bộ phận khác của cơ thể. Dầu dừa sẽ nuôi dưỡng làn da, dầu oliu sẽ cung cấp cho bạn một làn da hoàn mỹ mà không làm hỏng da của bạn.

Theo Minh Anh/VOV.VN/Brightside