Kết nối phố

Thổi bừng không gian sống

Cập nhật, 13:41, Thứ Tư, 11/10/2017 (GMT+7)

Nhịp sống chốn phồn hoa vốn dĩ thường tất bật, mãi chạy theo những bộn bề… thời gian nào cho “góc nhỏ” xung quanh?

Một lúc nào đó, chợt giật mình: giàn hoa sử quân tử và cây đinh lăng bên hông nhà sắp héo, cây mai trước nhà gần chết khát, tường rào đầy rong rêu, kệ- tủ trong nhà đầy bụi bám, mấy chậu hoa không còn khoe sắc… Chợt thấy, sự vật ở xung quanh mình… đáng thương, buồn bã quá! Bởi vì đâu?

Người ta thường đổ cho hoàn cảnh, thời gian như: bởi phải chăm sóc con, bởi bộn bề công việc… nên quên. Nhưng “góc nhỏ” kia phải chăng thực sự chỉ là thừa và hoàn toàn không ý nghĩa?

Tất nhiên không. “Nhà là tổ ấm bình yên”- nhà ở đây không chỉ vỏn vẹn ngôi nhà mà bao gồm tất cả những thành viên yêu thương, gắn kết; những vật dụng thân thiết và cả không gian xung quanh ngôi nhà đó nữa…

Cũng góc nhỏ thôi, trước sân cây lá tươi màu, kiểng “tinh tươm” dáng vẻ yêu kiều, tha thướt; góc nhỏ thôi, các vật dụng trong nhà đều sạch sẽ- trang trí có thể giản đơn nhưng có hồn, cho thấy chủ nhà đầy tinh tế; góc nhỏ thôi, hoa rộn ràng khoe sắc, xôn xao… Góc nhỏ thôi nhưng sức sống ngập tràn bởi có bàn tay con người tâng tiu và chăm chút.

Góc nhỏ thôi, không gian tưng bừng sức sống, rộn niềm vui!

NAM ANH