Kết nối phố

Tình "láng giềng công sở"

Cập nhật, 10:59, Thứ Tư, 13/09/2017 (GMT+7)

Ở phố, thời gian đi làm, giao tiếp với đồng nghiệp trong cơ quan, ở nơi làm việc nhiều hơn với hàng xóm quanh nhà. Cho nên, có thể nói tình cảm láng giềng phần nào đã chuyển hóa vào công sở. Đồng nghiệp trong cơ quan, ở nơi làm việc cũng chính là những láng giềng thân thiết.

Ừ, láng giềng thì chia sẻ với nhau “đủ thứ trên đời”: khi là mớ trái cây nhà trồng, miếng bánh ngon tự làm, mụt măng mạnh tông ở bụi tre nhà; lúc là ít quần áo, mớ đồ chơi cho con ngày sinh nhật; quyển sách “best seller” phải canh mua ròng rã…

Lắm khi, ai đó có việc cần hỗ trợ, người thân họ hàng có thể chưa hay nhưng đã có ngay đồng nghiệp chung tay, sát cánh và chia sẻ… Nói chung, đồng nghiệp luôn ở bên ta, đi cùng ta cả một đoạn đường đời. Cho nên, cần cư xử với những láng giềng lâu năm này thật tốt.

Mới hay, phố đâu chỉ toàn nhà kín cổng. Phố đâu nghèo những anh hay cô bạn láng giềng? Phố rất vui bởi đi làm có láng giềng công sở.

Trở về nhà, khi rảnh rỗi, hàng xóm xung quanh túm tụm quây quần. Chú Tư dọn bàn trà, anh Ba thư thả buông đàn, cô Hai thì nghêu ngao hát, trẻ con hồn nhiên í ới vui đùa… Chao ôi, phố quá đẹp, người rất vui, tình ca phố cũng dạt dào, tha thiết…

NAM ANH